Sóc Trăng: Gần 5.000 hộ dân tộc thiểu số được cấp nước sạch

Minh Anh|01/05/2020 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tỉnh Sóc Trăng đã xuất ngân sách 80 tỷ đồng để giải quyết việc cung cấp nước cho người dân nông thôn, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

Theo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Sóc Trăng, trước tình hình hạn mặn khốc liệt, tỉnh Sóc Trăng đã xuất ngân sách 80 tỷ đồng để giải quyết việc cung cấp nước cho người dân nông thôn, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

Từ đầu mùa khô đến nay, Trung tâm đã lắp đặt hơn 200.000 m đường ống cấp nước, giải quyết nước sinh hoạt cho gần 5.000 hộ DTTS tập trung tại các huyện: Trần Đề, Long Phú, Mỹ Tú, Ngã Năm, với tổng khối lượng thực hiện 32 tỷ đồng.

Đối với hộ nghèo, Trung tâm lắp đặt miễn phí đồng hồ nước và miễn thu 3 m3/tháng/hộ nhằm tạo điều kiện cho đồng bào được sử dụng nước sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất.

Minh Anh

Bài liên quan
  • Thành phố mang tên Bác phát triển ngoạn mục sau 45 năm giải phóng
    Moitruong.net.vn – Sau 45 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và hơn 3 thập kỷ đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước kinh tế xã hội của Thành phố mang tên Bác đã thay da, đổi thịt, trở thành trung tâm kinh tế lớn của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Gần 5.000 hộ dân tộc thiểu số được cấp nước sạch