Sơn La: Cháy hơn 50 ha rừng đang trong quy hoạch phòng hộ

Minh Phúc|21/02/2024 09:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một vụ cháy đã xảy ra tại bản Cải B, xã Chim Vàn, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, thiêu rụi hơn 50 ha rừng.

Nắng nóng kéo dài, độ ẩm thấp kèm theo gió Lào hoạt động mạnh, khoảng 17h ngày 19/2, một đám cháy đã bùng phát tại bản Cải B, xã Chim Vàn, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Đám cháy kéo dài đến rạng sáng 20/2, gây thiệt hại khoảng 54 ha rừng, gồm diện tích nằm trong quy hoạch rừng phòng hộ có rừng và diện tích nằm ngoài quy hoạch cho lâm nghiệp.

so-la.jpg
Hơn 50 ha rừng đã bị cháy trong đêm.

Nhận được thông tin từ xã Chim Vàn, UBND huyện Bắc Yên đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị huy động lực lượng tại chỗ triển khai các biện pháp chữa cháy. Đến 8h ngày 20/2, vụ cháy được dập tắt hoàn toàn.

Hậu quả, đám cháy đã gây ảnh hưởng 54,43 ha rừng. Trong đó, diện tích nằm trong quy hoạch rừng phòng hộ có rừng là rừng tự nhiên 54,12 ha, diện tích nằm ngoài quy hoạch cho lâm nghiệp là 0,31 ha.

UBND huyện Bắc Yên tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng bố trí túc trực tại hiện trường, theo dõi diễn biến, đề phòng lửa có thể bùng phát trở lại; chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, Hạt Kiểm lâm phối hợp với UBND xã Chim Vàn, Ban quản lý bản Cải B tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân xảy ra vụ cháy. Đồng thời, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định phòng cháy chữa cháy rừng trong mùa khô, cũng như bảo vệ, quản lý rừng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Cháy hơn 50 ha rừng đang trong quy hoạch phòng hộ