Sơn La: Mộc Châu, Mường La gió lốc, mưa đá gây thiệt hại lớn về tài sản của nhân dân

19/03/2018 01:43
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Như đã thông tin trước đó, trong đêm 17, rạng sáng ngày 18/3 trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá và giông lốc trên diện rộng. Trong đó, tại hai huyện Mộc Châu và Mường La là hai địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do gió lốc và mưa đá gây thiệt hại lớn về tài sản của nhân dân.

>>Si Ma Cai (Lào Cai) 178 ngôi nhà bị tốc mái do mưa giông

>> Bắc Kạn hai người bị thương do giông lốc

>> Mưa đá xuất hiện trong đêm tại một số tỉnh miền Bắc

Ngôi nhà của hộ ông Lò Văn Thoan, xã Hua Phăng (Mộc Châu) bị gió lốc và mưa đá làm sập đổ

Theo thống kê bước đầu của Ban Chỉ huy phòng chống bão lũ và tìm kiếm cứu nạn huyện Mộc Châu, trận mưa to kèm theo gió lốc và mưa đá xảy ra đêm 17/3 trên địa bàn huyện đã gây thiệt hại lớn về tài sản của nhân dân.

Tính đến 11 giờ trưa ngày 18/3, gió lốc và mưa đá khiến 20 nhà ở tại Thị trấn Nông trường Mộc Châu và 2 nhà ở bản Nà Kiến, xã Đông Sang bị tốc mái; 1 nhà ở của hộ dân bản Suối Đôn bị sập đổ và 1 nhà ở bản Ta Lanh, xã Hua Phăng bị nghiêng phải di dời khẩn cấp; 150 ha mận hậu, bơ và 8 ha rau ở thị trấn Nông trường Mộc Châu và xã Đông Sang bị gió lốc và mưa đá làm rụng hoa, quả non, cây rau màu bị dập nát, với mức độ thiệt hại từ 30 đến 50%.

Hiện nay, Ban chỉ huy Phòng chống bão lũ và Tìm kiếm cứu nạn huyện Mộc Châu đã thành lập các đoàn tiến hành kiểm tra, xác minh thực tế, chỉ đạo công tác ứng phó và khắc phục hậu quả tại các địa bàn bị thiệt hại. Cùng với đó, huy động lực lượng tại chỗ triển khai di chuyển nhà ở có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Lực lượng chức năng và bà con xã Ngọc Chiến (Mường La) giúp các gia đình tháo dỡ, vận chuyển tài sản sau gió lốc

Ngoài ra, tại huyện Mường La, trong đêm 17/3, mưa to, kèm gió lốc xảy ra tại xã Ngọc Chiến làm tốc mái, vỡ tấm lợp, gây thiệt hại nhiều tài sản của các hộ dân trên địa bàn xã. Riêng bản Kẻ, xã Ngọc Chiến có 20 ngôi nhà bị tốc mái.

Trong đó, ngôi nhà sàn lâu năm của gia đình anh Lường Văn Khan bị sập đổ hoàn toàn, 2 xe máy bị hỏng nặng, rất may 4 người trong gia đình kịp thoát ra ngoài, ước thiệt hại ban đầu trên 500 triệu đồng. Xã Ngọc Chiến đã huy động nhân lực đến ứng cứu, giúp tháo dỡ, vận chuyển tài sản những gia đình bị thiệt hại đến nơi an toàn.

Cũng trên địa bàn huyện Mường La, tuyến đường tỉnh lộ 106 đoạn Mường La – Ngọc Chiến bị hư hỏng nặng, đá rơi, đá lăn xuất hiện nhiều đoạn, nhất là đoạn qua xã Nậm Păm tiếp tục bị vùi lấp, xói mòn, làm tắc đường cục bộ…

Bên cạnh đó, tại các tỉnh như Lào Cai, Bắc Kạn cũng chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa đá, giông lốc xảy ra trong đêm 17, rạng sáng ngày 18/3.

Hướng Dương (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Mộc Châu, Mường La gió lốc, mưa đá gây thiệt hại lớn về tài sản của nhân dân