Sơn Trà: Trả lại bãi đá hoang sơ từ "biển rác"

05/04/2019 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Xuất phát từ lời kêu gọi “dọn rác Sơn Trà” của tài khoản Võ Thành An trên mạng xã hội facebook, ngày 31/3, hơn 100 bạn trẻ đã cùng hưởng ứng, chung tay gom sạch rác ở bãi Đá Đen thuộc bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng.

– Rác thải trên những bãi đá tại đảo Sơn Trà chủ yếu do sóng xô tạt vào hoặc do khách du lịch đến đây vui chơi rồi bỏ lại. Sau 4 tiếng thu gom, nhóm bạn trẻ Đà Nẵng đã trả lại vẻ hoang sơ cho những bãi đá.

>>>Tìm lại màu xanh nơi biển cả

>>>Quảng Nam: Đoàn viên thanh niên trải nghiệm “Phục hồi san hô” tại Cù Lao Chàm

Theo đó, các bạn trẻ đã dành trọn ngày Chủ nhật để dọn và phân loại rác ở bãi đá đen, gom vào 300 bao lớn, nhỏ các loại. Do địa hình hiểm trở, xe rác không tới nơi được, nhóm vừa dọn vừa vận chuyển rác vượt qua các vách đá để đưa ra đường lớn; tiếp đó, vận chuyển rác bằng xe máy đến điểm tập kết.

Bãi đá nhếch nhác trong biển rác trước khi được thu gom

Do đây là khu vực bãi biển hẹp, hàng năm hứng lượng rác lớn từ biển theo các đợt sóng lớn tấp vào và ứ đọng lại thành một bãi rác khủng. Nên trong một ngày, hơn 100 bạn trẻ mới gom được 2/3 lượng rác ở bãi Đá Đen. Mọi người hẹn nhau sẽ tiếp tục chung tay dọn sạch rác ở đây vào ngày cuối tuần tiếp theo.

Bạn Nguyễn Xuân Phú, sinh viên Trường Đại học Kinh tế – ĐH Đà Nẵng chia sẻ: “Mình rất vui khi được tham gia hoạt động này vì đã góp phần làm sạch môi trường”, thông qua chiến dịch mình muốn khẳng định dọn rác không chỉ là một trào lưu, mà là một hành động thực sự vì môi trường”

Anh Võ Thành An – chủ tài khoản kêu gọi “dọn rác Sơn Trà” trên mạng xã hội facebook cho biết, trước đây, đã có ít nhất 2 lần anh kêu gọi mọi người cùng chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường ở khu vực bán đảo Sơn Trà. Lời kêu gọi của anh An được mọi người hưởng ứng rất nhiệt tình, nhất là các bạn trẻ.

Anh An chia sẻ: “Hy vọng việc dọn rác không chỉ là một trào lưu “nhặt rác khoe facebook” trên mạng xã hội, mà là một hành động thực sự vì môi trường. Từ đây, mọi người có thể tự tổ chức các chiến dịch dọn rác như thế này. Mỗi người chúng ta cần phải hành động cụ thể, thiết thực để bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp”.

Nhật Linh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Trà: Trả lại bãi đá hoang sơ từ "biển rác"