Sự cố tràn dầu trên biển: Venezuela bác bỏ cáo buộc của Brazil

An Nhiên (T/h)|11/10/2019 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 10/10, Tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela (PDVSA) đã bác bỏ cáo buộc của Brazil cho rằng sự cố tràn dầu làm ô nhiễm các vùng duyên hải phía Đông Bắc Brazil trong những tuần gần đây liên quan đến tập đoàn này.

Trước đó, Bộ trưởng Môi trường Brazil Ricardo Salles công bố báo cáo của Tập đoàn Dầu khí quốc gia nước này Petrobras kết luận rằng các dải dầu loang khắp hơn 130 bãi biển của nước này có nguồn gốc từ Venezuela.

Tuy nhiên, tuyên bố của PDVSA khẳng định “không có bất cứ bằng chứng nào về sự cố tràn dầu ở các mỏ dầu của Venezuela có thể gây thiệt hại cho hệ sinh thái biển” của Brazil.

Hình ảnh dầu tràn gây ô nhiễm. (Nguồn: abril.com.br)

Những dải dầu loang bắt đầu xuất hiện vào đầu tháng 9 vừa qua và kéo dài 2000km dọc theo bờ biển phía Đông Bắc Đại Tây Dương.

Tính đến ngày 7/10, các nhà chức trách Brazil đã thu gom hơn 130 tấn cặn dầu tại nhiều khu vực bờ biển của quốc gia Nam Mỹ này.

Ngày 25/9, Viện Môi trường Brazil thông báo các phân tích liên quan vệt dầu loang lớn dọc bờ biển phía Bắc nước này cho thấy lượng dầu thô tràn ra biển không phải xuất phát từ Brazil.

Trong khi đó, Tập đoàn dầu khí quốc quốc gia Petrobras đã tiến hành phân tích và khẳng định số dầu tràn này không thuộc chủng loại nào được sản xuất, vận chuyển hoặc bán ở Brazil.

An Nhiên (T/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự cố tràn dầu trên biển: Venezuela bác bỏ cáo buộc của Brazil