Tác phẩm “Chúng tôi hành động vì Thừa Thiên Huế xanh – sạch – sáng” đạt giải nhất cuộc thi viết về “Ngày chủ nhật xanh”

12/10/2019 01:38
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 11/10, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên Huế và Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết về phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh” và “nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”.

Theo đó, sau gần ba tháng diễn ra (từ 13/7 – 30/9/2019), Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 20 tác phẩm gửi về tham dự, qua vòng sơ loại, BTC đã chọn được 15 tác phẩm để chấm điểm và đăng tải trên trang Fanpage của UBND tỉnh cho khán giả bình chọn.

Đại diện BTC trao Giải nhất cho tác giả Dương Nguyễn Phương Anh với tác phẩm “Chúng tôi hành động vì Thừa Thiên Huế xanh – sạch – sáng”. Ảnh UBND tỉnh

Thông qua kết quả bình chọn và kết quả chấm điểm của Ban giám khảo, BTC đã chọn ra giải nhất thuộc về tác phẩm “Chúng tôi hành động vì Thừa Thiên Huế xanh – sạch – sáng” của tác giả Dương Nguyễn Phương Anh. Giải nhì được trao cho tác giả Lê Thị Thu Thảo với tác phẩm “Câu chuyện cuối tuần” – “Ngày chủ nhật xanh” của sinh viên tình nguyện trường Đại học khoa học – Đại học Huế. 

Giải ba thuộc về tác giả Trần Văn Toản với tác phẩm “Tiếng chổi Dì lành xào xạc sớm hôm”. Bên cạnh đó, BTC cũng trao hai giải khuyến khích cho 2 tác giả Thanh Đoàn với tác phẩm “Giáo dân Buồng Tằm với phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” và tác giả Nguyễn Thu Hằng với tác phẩm Huế đã, đang và sẽ đẹp mỗi ngày.

Phong trào “Ngày chủ nhật xanh” để Thừa Thiên Huế thêm xanh sạch sáng đang lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh

Theo BTC, tác phẩm tham gia dự thi bao gồm nhiều thành phần tác giả như học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên và cả tác phẩm của các tác giả từ các tỉnh bạn gửi về tham gia dự thi. Các tác phẩm đạt chất lượng khá cao, đạt được những tiêu chí như truyền tải được ý nghĩa và thông điệp của phong trào, phản ánh được những ý tưởng, cách làm hay và sáng tạo về “Ngày Chủ nhật xanh” và “nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”…

Hoàng Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tác phẩm “Chúng tôi hành động vì Thừa Thiên Huế xanh – sạch – sáng” đạt giải nhất cuộc thi viết về “Ngày chủ nhật xanh”