Tạm biệt răng sâu với 3 bài thuốc đơn giản sau

Trung Quân|28/07/2017 02:21
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sâu răng là một căn bệnh nhiều người mắc phải. Những ai bị sâu răng có lẽ sẽ rất hiểu ảm giác đau đớn do căn bệnh này mang lại. Dưới đây là 3 cách đơn giản bạn có thể áp dụng để nói lời chào tạm biệt với răng sâu.

Dùng đinh hương

Đinh hương là một trong những thành phần quan trọng nhất để điều trị bất cứ vấn đề nha khoa gì, đặc biệt là sâu răng. Loại cây này  có tính kháng viêm, kháng khuẩn, giảm đau, ngăn chặn sâu răng lan rộng.

Bạn có thể sử dụng đinh hương chữa sâu răng theo 2 cách:

– Một là, pha loãng 2-3 giọt tinh dầu đinh hương với ¼ muỗng cà phê dầu hạt mè. Cho hỗn hợp này vào miếng bông và thoa lên những chiếc răng bị sâu. Thực hiện vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

– Hai là, bạn có thể nhai một nhánh đinh hương, sau đó ngậm chặt miệng trong vòng vài phút sẽ giúp giảm sâu răng hiệu quả.

Dùng muối biển

Muối biển được sử dụng để điều trị sâu răng nhờ có tính chất sát trùng, kháng khuẩn. Muối biển cũng có tính giảm viêm, giảm đau, chống nhiễm trùng và ngăn chặn sự sinh sôi, nảy nở của vi khuẩn trong miệng. Bạn có thể chữa sâu răng bằng muối biển theo các cách sau:

– Hòa tan 1 muỗng muối vào ly nước ấm. Súc miệng bằng nước muối liên tục trong vòng 1 phút, tập trung vào khu vực sâu răng. Thực hiện cách này 3 lần trong ngày sẽ giúp giảm các triệu chứng do sâu răng trông thấy.

– Trộn ½ muỗng muối với một chút dầu mù tạt hoặc nước chanh, tạo thành hỗn hợp bột nhão. Xoa bóp nướu nhẹ nhàng với hỗn hợp này trong vòng vài phút, sau đó súc miệng với nước ấm. Thực hiện 2 lần mỗi ngày sẽ giúp diệt vi khuẩn gây sâu răng hiệu quả.

Súc miệng với dầu

Súc miệng với dầu là một trong những cách chữa sâu răng, giảm chảy máu chân răng, loại bỏ hơi thở có mùi từ thời cổ xưa. Súc miệng bằng dầu sẽ giúp làm sạch miệng nhờ loại bỏ các vi khuẩn gây nên các vấn đề răng miệng. Bạn có thể thực hiện theo cách sau:
– Đưa một muỗng canh dầu mè vào trong miệng.

– Súc miệng với nó nhẹ nhàng trong vòng 20 phút.

– Nhổ ra ngoài, tránh nuốt phải dầu trong miệng.

– Súc miệng bằng nước ấm, có thể sử dụng nước muối ấm sẽ có tác dụng kháng khuẩn tốt hơn.

– Đánh răng như bình thường.

– Thực hiện cách này vào buổi sáng, lúc bụng rỗng. Bạn có thể thay thế dầu mè bằng dầu dừa, dầu hướng dương.

Trung Quân

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm biệt răng sâu với 3 bài thuốc đơn giản sau