Tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn để phòng ngừa nguy cơ dịch COVID-19

Ngọc Mai|28/01/2021 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi phát hiện 1 nhân viên sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) dương tính với SAR-CoV-2, Cục Hàng không Việt Nam xem xét tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn.

Cục Hàng không Việt Nam đang xem xét thực hiện thủ tục tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) đề rà soát các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, sau khi phát hiện nhân viên sân bay này dương tính với SARS-CoV-2.

Thời gian đóng cửa sân bay theo thẩm quyền quyết định của Cục Hàng không là trong 24 giờ. Tất cả các chuyến bay đi/đến sân bay Vân Đồn từ sáng ngày 28/1 tạm thời được điều chuyển hướng hạ cánh tới các sân bay khác lân cận.

Việc tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh (nếu có), cùng với đó là để sân bay và cơ quan y tế thực hiện các biện pháp phòng dịch, khử trùng trang thiết bị, phương tiện tại sân bay.

Hiện nay, toàn bộ hoạt động hàng không tại các sân bay khác trên cả nước vẫn diễn ra bình thường. Cục Hàng không tiếp tục yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường áp dụng, kiểm tra, giám sát việc thực hiện yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Phía Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh cũng đã có thông báo tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh (tuyến cố định, hợp đồng, taxi, xe buýt, phà) trên địa bàn tỉnh (bao gồm cả phương tiện đi và đến tỉnh Quảng Ninh).

Thời gian tạm dừng hoạt động từ 6 giờ ngày 28/1 đến khi có thông báo mới.

Được biết, ca bệnh 1553 (BN 1553): Nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam; nghề nghiệp: Nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám.

Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ngọc Mai

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn để phòng ngừa nguy cơ dịch COVID-19