Tăng cường giáo dục phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em, học sinh

Châu Anh|20/04/2021 06:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn –  Bộ GD&ĐT vừa ban hành Kế hoạch triển khai công tác phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích ở trẻ em, học sinh năm 2021.

Thực hiện hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về tăng cường giáo dục, tuyên truyền phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em, học sinh, thời gian qua, các sở giáo dục và đào tạo đã tích cực phối hợp với sở, ban, ngành liên quan xây dựng và triển khai kế hoạch phòng, tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, học sinh, tổ chức dạy bơi cho học sinh tiểu học trên cả nước.

Ảnh minh họa

Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng Chương trình hành động của ngành giáo dục về phòng, chống tai nạn thương tích ở trẻ em, học sinh giai đoạn 2021-2030 theo Chương trình của Chính phủ.

Tổ chức phát động phong trào tập luyện môn bơi, phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước. Xây dựng các sản phẩm truyền thông và tổ chức truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội để thu hút sự tham gia của toàn xã hội trong phối hợp, triển khai các giải pháp phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em, học sinh.

Chuẩn hóa hệ thống tài liệu hướng dẫn kỹ năng bơi an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước; tài liệu dạy bơi an toàn trong các trường phổ thông và tổ chức hướng dẫn sử dụng tài liệu trong các cơ sở giáo dục. Tiếp tục triển khai nhiệm vụ bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho đội ngũ CBGV các trường mầm non, phổ thông.

Tiếp tục triển khai tốt các biện pháp phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em, học sinh trong các nhà trường; tổ chức các lớp dạy bơi chính khóa và ngoại khóa nhằm nâng cao kĩ thuật bơi, kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh.

Tham mưu với địa phương đầu tư xây dựng bể bơi tại các trường hoặc cụm trường với quy mô phù hợp; đồng thời tăng cường công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực hợp pháp khác để đầu tư xây dựng bể bơi phục vụ dạy và học bơi cho học sinh, nhằm hạn chế tình trạng trẻ em, học sinh bị đuối nước.

Sở GD&ĐT tổ chức kiếm tra, giám sát, đánh giá kết quả triển khai công tác phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích ở trẻ em, học sinh tại các cơ sở giáo dục…

Châu Anh 

Bài liên quan
  • Hà Tĩnh: Sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Vì một hành tinh xanh”, đưa thực tiễn vào trong trường học
    Moitruong.net.vn – Vừa qua tại Trường PTTH Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, Đoàn Trường phối kết hợp với tổ chuyên môn Sinh học đã triển khai hoạt động sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Vì một hành tinh xanh”. Đây là chương trình rất thiết thực và có nghĩa trong việc rèn luyện học sinh hiểu thêm về sự sống của hành tinh cũng như tầm quan trọng trong ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường sống, bảo vệ hành tinh xanh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường giáo dục phòng, tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em, học sinh