Môi trường du lịch

Tăng cường quản lý và bảo vệ môi trường di sản thiên nhiên ở Quảng Nam

Hồng Trang 31/08/2024 18:00

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn giao Sở TN-MT tiếp tục tăng cường công tác quản lý và bảo vệ môi trường di sản thiên nhiên theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Bộ TN-MT đã nhận được công văn trả lời của 44 địa phương, lập danh mục di sản thiên nhiên trên toàn quốc.

di-san-thien-nhien.jpeg
Một góc Cù Lao Chàm, TP.Hội An. Ảnh minh họa: Q.T

Theo công văn của Bộ TN-MT gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, qua đánh giá sơ bộ, do nội dung quy định về quản lý và bảo vệ môi trường di sản thiên nhiên còn khá mới nên việc triển khai chưa được rộng rãi, các thông tin cung cấp về di sản thiên nhiên chưa đầy đủ.

Để tiếp tục thúc đẩy công tác quản lý và bảo vệ môi trường di sản thiên nhiên tại các địa phương, Bộ TN-MT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục rà soát, tổng hợp, đánh giá và báo cáo bổ sung kết quả thực hiện các quy định pháp luật về quản lý và bảo vệ môi trường di sản thiên nhiên

Căn cứ vào dữ liệu các địa phương, Bộ TN-MT đã tổng hợp và dự thảo danh mục các di sản thiên nhiên toàn quốc. Bộ TN-MT đề nghị các địa phương chỉ đạo để cung cấp, bổ sung, hiệu chỉnh thông tin các di sản thiên nhiên trên địa bàn tỉnh; đồng thời nêu đề xuất, kiến nghị của các địa phương để thúc đẩy công tác quản lý và bảo vệ môi trường di sản thiên nhiên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Tăng cường quản lý và bảo vệ môi trường di sản thiên nhiên ở Quảng Nam