Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống 05 năm kiên định mục tiêu vì một Việt Nam xanh

Nhà báo Nguyễn Văn Toàn|08/12/2021 00:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 08/12/2016, đánh dấu bước phát triển của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống khi những thông tin về môi trường, nước sạch, tài nguyên khoáng sản, biến đổi khí hậu chính thức được phát hành trên mạng internet với tên miền https://moitruong.net.vn.

Với đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên trẻ trung nhiệt huyết, yêu nghề cùng các chuyên gia có trình độ, sự phối hợp của các cơ quan quản lý Nhà nước, sau 05 năm ngày ra mắt bạn đọc, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã có bước phát triển đáng khích lệ.

Ngay từ ngày mới thành lập, Ban Biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã định hướng rất rõ ràng, phải bám sát tôn chỉ, mục đích để hoạt động. Những bài tuyên truyền, phản biện về lĩnh vực môi trường, nước sạch, biến đổi khí hậu được các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lý đánh giá cao bởi chất lượng thông tin chuyên sâu, điều đó cũng là động lực để đội ngũ người làm báo của Tạp chí tiếp tục cố gắng cống hiến, góp phần nhỏ bé vào công cuộc bảo vệ môi trường.

Nhà báo Nguyễn Văn Toàn – Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống.

Để đáp ứng thị hiếu của bạn đọc, Ban Biên tập Tạp chí thường xuyên nghiên cứu xu hướng của người đọc để có những thay đổi phù hợp. Tận dụng lợi thế của mạng internet, Ban Biên tập đã xây dựng Tạp chí phát triển theo hướng đa phương tiện. Để đáp ứng sự phát triển đó, các chương trình: Tọa đàm, Bản tin truyền hình, Talkshow, Góc nhìn tuần qua được sản xuất dưới dạng Video Clip lần lượt được ra đời.

Chương trình Tọa đàm được Ban Biên tập đặc biệt quan tâm, vì đây là nơi để các chuyên gia, nhà quản lý phản biện chuyên sâu về những bất cập của chính sách liên quan đến môi trường, nước sạch và biến đổi khí hậu và đưa ra những giải pháp giải quyết những bất cập đó để Quốc hội, Bộ, ngành sửa đổi hoàn thiện luật.

Còn Chương trình Talkshow “Câu chuyện ngày xanh” lại là nơi giao lưu, chia sẻ của các cá nhân, ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, người nổi tiếng với khán giả về những quan điểm, trải nghiệm của họ trong công tác bảo vệ môi trường.

Chương trình “Góc nhìn tuần qua” là chương trình mới nhất được Tạp chí đầu tư sản xuất. Đây là chương trình chính luận, bàn luận về những vấn đề nóng, được xã hội quan tâm trong tuần qua.

Có thể nói các chương trình do Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống sản xuất đều hướng tới công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, qua đó làm thay đổi hành vi, ứng xử và có những hành động tốt, thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, Tạp chí còn có những tuyến bài phản biện về các vấn đề ô nhiễm môi trường, khai thác tài nguyên, khoáng sản trái phép, tàn phá môi trường, tình trạng thiếu nước sạch… ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân. Qua thông tin Tạp chí phản biện, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã kịp thời vào cuộc xử lý, do vậy môi trường sống của người dân dần được cải thiện.

05 năm qua, những việc làm được của Tạp chí chắc còn rất nhiều, tuy nhiên cũng còn nhiều việc Tạp chí chưa thực hiện được. Mong rằng trong thời gian tới Tập thể, cán bộ, PV, BTV đoàn kết tiếp tục thực hiện thắng lợi những mục tiêu đã đề ra.

Nhân Kỷ niệm Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tròn 05 tuổi. Thay mặt Ban Biên tập, tôi xin gửi lời cám ơn sâu sắc tới Lãnh đạo Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để Tạp chí có được kết quả như ngày hôm nay. Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp đối tác đã phối hợp cùng Tạp chí trong thời gian qua.

Nhà báo Nguyễn Văn Toàn

Bài liên quan
  • Thư mời cộng tác số báo Xuân Nhâm Dần 2022
    Moitruong.net.vn – Mỗi dịp Tết Nguyên đán, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phát hành ấn phẩm đặc biệt cùng bạn đọc đón Tết, mừng Xuân. Bước vào Xuân Nhâm Dần – năm 2022, Ban Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống trân trọng kính mời các chuyên gia, nhà nghiên cứu, văn nghệ sĩ, cộng tác viên… gửi tác phẩm tham gia ấn phẩm đặc biệt này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống 05 năm kiên định mục tiêu vì một Việt Nam xanh