Tạp chí Môi trường và Cuộc sống bám sát thực tiễn, khẳng định bản sắc riêng

Tiến sĩ Nguyễn Linh Ngọc|21/06/2021 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Báo chí, truyền thông giữ một vai trò chủ lực với chức năng thông tin, giám sát và phản biện xã hội trước những hiện tượng có liên quan đến ô nhiễm môi trường. Cũng thông qua truyền thông mà người dân nâng cao ý thức của mình trong việc tham gia bảo vệ môi trường nhằm mục tiêu phát triển bền vững.

Nhân dịp kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Tiến sĩ Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt đã dành thời gian để đánh giá về sự phát triển của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống trong thời gian vừa qua.

Tạp chí Môi trường và Cuộc sống là cơ quan ngôn luận của Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam góp phần tích cực vào việc quán triệt những nhiệm vụ của Hội tới các Hội viên.

T.S Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam

Thời gian qua, Tạp chí đã có bước phát triển quan trọng, tiếp tục khẳng định là cơ quan báo chí uy tín, phản ánh đầy đủ mọi góc cạnh của đời sống, xã hội. Đặc biệt là những thông tin liên quan đến môi trường, tài nguyên nước và biến đổi khí hậu; với mô hình đa phương tiện, đa nền tảng chuyên sâu, chuyên biệt mang tính cập nhật, tin cậy, định hướng, lan tỏa và hiệu quả. Đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ được giao và nhu cầu, thị hiếu công chúng.

Không chỉ phát triển về lượng mà còn phát triển mạnh cả về chất, Tạp chí đã bám sát tôn chỉ mục đích của mình, tuyên truyền sâu rộng và hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nước sạch, môi trường và biến đổi khí hậu. Với nhiệm vụ và chức trách của mình, Tạp chí đã nhận được sự quan tâm của cơ quan chức năng, độc giả. Bằng chứng là sau mỗi bài viết, bài phản ánh là sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã triển khai thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện hết sức khó khăn và nhiều thách thức, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Với nhiều nỗ lực, Tạp chí đã dành nguồn lực đầu tư để nâng cao hạ tầng kỹ thuật, tạo dựng được các phương tiện truyền thông mới, đổi mới sáng tạo nội dung, hình thức thể hiện theo xu thế thời đại 4.0.

Phát huy thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Một là, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, biên tập viên và phát triển đội ngũ cộng tác viên.

Hai là, thực hiện tốt hơn việc phát hiện, nêu gương người tốt việc tốt, nhân rộng những mô hình, điển hình tốt nhằm tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, phát hiện phê phán các hiện tượng tiêu cực trong lĩnh vực “Bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Ba là, tiếp tục điều tra, phản ánh ý kiến của nhân dân về những cơ sở sản xuất, kinh doanh, các đơn vị tại các địa phương hoạt động gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Bốn là, duy trì hoạt động của Tạp chí, xuất bản đều 01 kỳ/tháng và nâng cao chất lượng hiệu quả của Tạp chí điện tử – Moitruong.net.vn, tiếp tục phấn đầu trở thành Tạp chí chuyên ngành có uy tín. Làm tốt hơn nữa chức năng nhiệm vụ là cầu nối giữa Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam với hội viên và bạn đọc.

Nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt Trung ương Hội NS&MT Việt Nam, xin chúc toàn thể Ban lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên, cộng tác viên của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đang hoạt động trên mọi miền Tổ quốc luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục cống hiến chung tay xây dựng Tạp chí Môi trường và Cuộc sống ngày một lớn mạnh.

Tiến sĩ Nguyễn Linh Ngọc

   
Bài liên quan
  • Nhà báo không phải là “Người phán xử”
    Moitruong.net.vn – Đó là quan điểm của Nhà báo Hoàng Anh Đức đang công tác tại Truyền hình Nhân Dân – Báo Nhân Dân khi chia sẻ với phóng viên Tạp chí Môi trường và Cuộc sống về nghề báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Môi trường và Cuộc sống bám sát thực tiễn, khẳng định bản sắc riêng