Tạp chí Môi trường và Cuộc sống là cầu nối giữa TW Hội với hội viên, chính quyền với người dân

20/06/2022 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tháng sáu là dấu mốc không thể nào quên với các cơ quan báo chí và người làm báo bởi những bông hoa, lời chúc từ bạn bè, độc giả và những người yêu quý nghề báo, nhà báo. Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tự hào là cơ quan ngôn luận của TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam.


VIDEO: Tạp chí Môi trường và Cuộc sống là cầu nối giữa TW Hội với hội viên, chính quyền với người dân 

Những bài tuyên truyền, phản biện về lĩnh vực môi trường, nước sạch, biến đổi khí hậu trên tạp chí được các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà quản lý đánh giá cao, đó là động lực để đội ngũ người làm báo của tạp chí tiếp tục cống hiến, góp phần nhỏ bé vào công cuộc bảo vệ môi trường.

Suốt chặng đường phát triển, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích đó là tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực nước sạch, môi trường. Bên cạnh đó, kịp thời phổ biến kiến thức, thành tựu, đề tài khoa học, công nghệ xử lý môi trường, nước, các mô hình sản xuất nước sạch, ứng phó với biến đổi khí hậu,…

Bà Phạm Thị Xuân – Phó Chủ tịch và Ông Nguyễn Xuân Lai – Tổng Thư ký Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam thăm và chúc mừng Tạp chí Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn.

Ngoài trụ sở chính tại Toà B3D phố Mạc Thái Tổ, phường Trung Hòa, Cầu giấy, Hà Nội, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã xây dựng được hệ thống văn phòng đại diện trải dài từ Bắc vào Nam. Cùng với đó là đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cán bộ nhân viên nhiệt huyết, sáng tạo, yêu nghề, đáp ứng được sự mong đợi của khán giả và bạn đọc.

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, phóng viên Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã ghi lại những tâm tư, tình cảm của các chuyên gia, nhà quản lý, chính quyền địa phương và nhân dân dành cho tạp chí.

Bà Phạm Thị Xuân – Phó chủ tịch thường trực TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam: Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích

Tạp chí Môi trường và Cuộc sống là cơ quan ngôn luận của TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, trong thời gian qua, tạp chí đã thực hiện đúng tôn chỉ mục đích và các nhiệm vụ mà lãnh đạo Hội giao cho. Tạp chí Môi trường và Cuộc sống có nhiều bài viết thông tin về các vấn đề nước sạch, tài nguyên và môi trường, chống biến đổi khí hậu, đặc biệt là thông tin rất kịp thời các hoạt động của TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, giúp cho Hội thực hiện tốt 3 định hướng “Đưa nước sạch đến với người nghèo”, “biến chất thải thành tài nguyên”, “cùng cộng đồng ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Bà Phạm Thị Xuân – Phó chủ tịch thường trực TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo TW Hội, tôi mong muốn Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, biên tập viên, phóng viên và cộng tác viên trên mọi miền tổ quốc để truyền tải kịp thời những thông tin, nêu gương các điển hình về bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, kịp thời phản biện những vấn đề ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt lãnh đạo TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tôi xin gửi lời chúc đến toàn thể Ban biên tập, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của tạp chí thật nhiều sức khỏe, tiếp tục đóng góp, xây dựng tạp chí trở thành kênh thông tin uy tín, được bạn đọc cả nước đánh giá cao. Đồng thời thực hiện tốt những nhiệm vụ mà lãnh đạo TW Hội giao.

Ông Lê Hùng Anh, Phó Chủ tịch TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Trưởng Văn phòng đại diện của TW Hội tại Thành Phố Hồ Chí Minh: Các bài viết trên Tạp chí Môi trường và Cuộc sống có nhiều thông tin hay, phù hợp với mọi đối tượng bạn đọc

Qua nhiều năm theo dõi Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, tôi đánh giá các bài viết về môi trường trên tạp chí rất thời sự và có nhiều thông tin hay về môi trường, không những bổ ích cho bạn đọc không chuyên về môi trường mà còn có giá trị tham khảo với những người đang làm và nghiên cứu về lĩnh vực này như tôi. Chủ đề các bài viết trên Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đa dạng và phản ánh đúng thực tiễn.

Ông Lê Hùng Anh, Phó Chủ tịch TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Trưởng Văn phòng đại diện của TW Hội tại Thành Phố Hồ Chí Minh.

Để Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phát triển hơn trong thời gian tới, theo tôi tạp chí nên nâng lên một tầng về chuyên môn. Tạp chí nên mở thêm chuyên mục Nghiên cứu khoa học, giúp các nhà khoa học trong nước đăng tải các bài báo khoa học, công bố nhanh và kịp thời kết quả khoa học cho các nghiên cứu, dự án. Hướng đến xây dựng chuyên mục này có chất lượng, Ban biên tập nên thành lập Hội đồng các nhà khoa học có uy tín và nhiệt huyết để review các bài báo.

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022), tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến cán bộ, nhân viên các cơ quan báo chí nói chung và Tạp chí Môi trường và Cuộc sống nói riêng, chúc các đồng chí luôn giữ được “mắt sáng, lòng trong, bút sắc” để thực hiện tốt sứ mệnh của người làm báo.

GS.TS Đặng Thị Kim Chi – Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam: Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã cập nhật được những vấn đề nóng về tài nguyên, môi trường, nước sạch

Tôi thường xuyên theo dõi Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, có rất là nhiều điều đáng khen ngợi, nhìn chung tạp chí đã cập nhật được những vấn đề nóng về chủ trương chính sách, cũng như những thực trạng, vấn đề liên quan đến tài nguyên, môi trường, nước sạch. Tạp chí đã có những bình luận rất thiết thực, kịp thời, thông qua những chuơng trình tọa đàm được người dân đánh giá cao. Về mặt hình thức, tạp chí đã có những cải tiến nhất định, các ấn phẩm báo chí được thiết kế, trình bày bắt mắt cũng là một yếu tố rất quan trọng để thu hút độc giả.

GS.TS Đặng Thị Kim Chi – Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam

Tôi mong Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tiếp tục phát huy những ưu điểm và kết quả đã có trong thời gian qua nhưng đồng thời cần chú ý cải tiến chất lượng thông tin, ở đây tôi muốn nói đến tính kịp thời và tính thận trọng khi đưa thông tin để cho tạp chí có uy tín trong lòng độc giả. Vì đây là một tạp chí chuyên ngành về nước và môi trường, tôi mong là tạp chí sẽ lưu ý khi sử dụng những thuật ngữ kỹ thuật trong các bài viết để nâng cao chất lượng thông tin.

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc tới ban biên tập, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống những lời chúc tốt đẹp nhất, nghề báo là một nghề vinh dự nhưng cũng rất nhiều khó khăn, người làm báo luôn luôn phải rút kinh nghiệm và cải tiến, nâng cao chất lượng thông tin để phục vụ độc giả tốt nhất.

Ông Hoàng Cường Quốc, Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên; Ủy viên Ban Thường vụ TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam: Tạp chí Môi trường và Cuộc sống là nơi giao lưu, học hỏi, gắn kết các hội viên của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam.

Ngoài theo dõi các báo, tạp chí của Đảng; báo, tạp chí chuyên ngành, tôi thường xuyên nghiên cứu, theo dõi thông tin báo chí trong cả nước, trong đó, tôi dành sự quan tâm đặc biệt cho Tạp chí Môi trường và Cuộc sống của TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam. Tôi thường đọc các bài viết, tin tức của hội viên các tỉnh, viết về các vấn đề mà xã hội đang quan tâm.

Từ khi tham gia vào “ngôi nhà Nước sạch và Môi trường” tôi thấy Tạp chí Môi trường và Cuộc sống thực sự là nơi giao lưu, kết nối, là kênh thông tin và là diễn đàn của hội viên các tỉnh, của những ai quan tâm đến lĩnh vực nước sạch và môi trường.

Ông Hoàng Cường Quốc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên.

Để Tạp chí Môi trường và Cuộc sống ngày càng được bạn đọc tin yêu và phát triển trong tương lai. Theo tôi, tạp chí cần bán sát các yêu cẩu trong tiến trình phát triển của đất nước, từ đó đi sâu phản ảnh trung thực những sự việc, hiện tượng diễn ra trong đời sống hằng ngày của người dân, lấy người dân làm trung tâm, là mục đích để phục vụ ngày càng tốt hơn; về hình thức tạp chí cần cải tiến cho đẹp hơn.

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến Ban biên tập cùng toàn thể cán bộ, nhân viên tạp chí, chúc tạp chí ngày một phát triển, là kênh thông tin bổ ích cho các hội viên, bạn đọc trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội: Tạp chí Môi trường và Cuộc sống làm tốt vai trò là cầu nối giữa chính quyền với người dân.

Nhờ những thông tin Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phản ánh mà chính quyền chúng tôi đã vào cuộc xử lý kịp thời những vụ việc trên địa bàn xã, từ đó làm tăng lòng tin của nhân dân với Đảng với chính quyền. Qua đây tôi xin chân thành cảm ơn các cơ quan báo chí nói chung và Tạp chí Môi trường Cuộc sống nói riêng đã làm tốt vai trò là cầu nối giữa chính quyền với người dân.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội.

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo địa phương, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Môi trường và Cuộc sống và tất cả những người hoạt động trong lĩnh vực báo chí sức khỏe, thường xuyên quan tâm đến công tác môi trường ở các địa phương, địa bàn. Chúc các đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cơ quan, đơn vị giao.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh, ngõ 41, đường Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội: Tạp chí đã phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của người dân chúng tôi.

Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của người dân chúng tôi ở ngõ 41, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội. Năm 2020 có xưởng sắt, xưởng gỗ đã làm ô nhiễm môi trường cho người dân chúng tôi, bụi, khói rồi tiếng ồn. Chúng tôi đã làm đơn gửi lên chính quyền nhưng chính quyền không giải quyết. Chúng tôi làm đơn gửi lên Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, tạp chí đã cử phóng viên xuống, sau đó tạp chí có một loạt bài báo phản ánh về cuộc sống của chúng tôi, sau một loạt bài báo đó thì chính quyền đã vào cuộc giải quyết, di rời xưởng gỗ, xưởng sắt ra khỏi khu dân cư chúng tôi trả lại cuộc sống trong lành, không ô nhiễm cho người dân chúng tôi.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh, ngõ 41, đường Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội.

Tôi thay mặt cho toàn thể người dân ngõ 41, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội gửi lời cảm ơn tới Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, mong rằng Tạp chí Môi trường và Cuộc sống sẽ có nhiều bài viết phản ánh về tình trạng ô nhiễm ở khắp mọi nơi, để trả lại không khí trong lành cho người dân giống như người dân chúng tôi.

Nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, tôi xin chúc toàn thể Tạp chí Môi trường và Cuộc sống sức khỏe, thành công!

Thế Đoàn – Nguyễn Nhung

Bài liên quan
  • Chủ tịch Hồ Chí Minh với việc xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam
    Moitruong.net.vn – Không chỉ là Anh hùng giải phóng dân tộc, lãnh tụ thiên tài, Chủ tịch Hồ Chí Minh còn là người sáng lập nền báo chí cách mạng Việt Nam và cũng là nhà báo lỗi lạc của nền báo chí ấy. 97 năm qua, những lời dạy của Người về báo chí vẫn vẹn nguyên giá trị, là tài sản quý đối với nền báo chí cách mạng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Môi trường và Cuộc sống là cầu nối giữa TW Hội với hội viên, chính quyền với người dân