Tây Ninh: Hàng loạt học sinh cấp cứu nghi ngộ độc xôi gà khi đi du lịch

Ngọc Ánh (t/h)|13/01/2020 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đoàn học sinh ở một trường học tại Tây Ninh sau khi ăn xôi gà do công ty du lịch hợp đồng với nhà trường đưa học sinh đi dã ngoại cung cấp có biểu hiện nôn ói, chóng mặt, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Chiều 12/1, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Quận 11 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết hai đơn vị này đang tiếp nhận nhiều trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm.

Bác sỹ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết trưa 12/1, Khoa Cấp cứu tiếp nhận 71 bệnh nhi với các biểu hiện nôn ói, chóng mặt, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, lúc 5 giờ 30 phút ngày 12/1, các học sinh Trường Trung học cơ sở Chu Văn An (thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) được nhà trường tổ chức đi tham quan du lịch tại Công viên văn hóa Đầm Sen (Thành phố Hồ Chí Minh).

Trong quá trình di chuyển, mỗi em được phát một suất xôi gà do công ty tổ chức du lịch cung cấp.

Đến khoảng 9h30, một số em có biểu hiện nôn ói, chóng mặt, sau đó các trường hợp có triệu chứng tương tự gia tăng. Các bệnh nhân được đưa đến cấp cứu tại BV Nhi đồng 1.

Học sinh nghi ngộ độc thực phẩm cấp cứu tại Bệnh viện Quận 11 Thành phố Hồ Chí Minh

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhi này có triệu chứng rối loạn tiêu hoá, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm. Đến chiều tối nay, các bác sĩ BV vẫn đang tích cực điều trị cho các em học sinh, trong đó một số em phải truyền dịch.

Ngoài Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Quận 11, TPHCM cũng đã tiếp nhận 30 trường hợp ngộ độc, trong đó 22 bệnh nhân bị nhẹ đã được cho xuất viện, 8 trường hợp còn lại phải truyền dịch, trong đó có 1 giáo viên. Đến 17h, các bệnh nhân đã ổn định sức khoẻ, dự kiến xuất viện sớm.

Do vụ việc xảy ra trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nên Ban Quản lý an toàn thực phẩm Thành phố, Trung tâm y tế Quận 11 đã tiến hành lấy mẫu, điều tra nguyên nhân.

Ngọc Ánh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ninh: Hàng loạt học sinh cấp cứu nghi ngộ độc xôi gà khi đi du lịch