Tây Ninh: Khởi công dự án nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt hơn 335 tỉ đồng

Hoàng Anh|30/11/2022 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dự án thu gom và xử lý nước thải TP.Tây Ninh với vốn đầu tư 13 triệu euro (hơn 335 tỉ đồng) từ nguồn vốn vay ODA của Ý và ngân sách tỉnh Tây Ninh chính thức khởi công.

Ngày 29/11/2022, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy xử lý nước thải, thuộc dự án hệ thống thu gom và xử lý nước thải TP.Tây Ninh (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư 13,17 triệu euro bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Ý (9,7 triệu euro) và vốn đối ứng ngân sách tỉnh Tây Ninh. Dự án được giao cho UBND TP.Tây Ninh làm chủ đầu tư.

nha-may.jpg
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 335 tỉ đồng bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Ý và vốn đối ứng ngân sách tỉnh Tây Ninh

Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển cơ sở hạ tầng của TP.Tây Ninh. Trong đó, nhà máy xử lý nước thải được xây dựng trên diện tích 63.462 m2, công suất thiết kế cho giai đoạn 1 là 5.000 m3/ngày đêm (giai đoạn 2 là 10.000 m3/ngày đêm).

Dự án có 2 hạng mục chính là nhà máy xử lý nước thải và hệ thống tuyến ống thu gom nước thải. Sau khi thu gom nước thải về nhà máy sẽ tiến hành xử lý đạt các tiêu chuẩn, quy chuẩn cho phép trước khi xả ra môi trường.

Dự án Hệ thống thu gom và xử lý nước thải thành phố Tây Ninh sẽ góp phần cải thiện sinh kế cho khoảng 150.000 cư dân của thành phố Tây Ninh, nâng cao điều kiện vệ sinh của người dân, giảm lây truyền các bệnh truyền nhiễm và giảm thiểu ô nhiễm môi trường tác động gây ra bởi sự tăng trưởng dân số nhanh chóng, đặc trưng cho khu vực đô thị của Tây Ninh trong những năm gần đây.

Với chiều dài 21 km, mạng lưới sẽ góp phần cải thiện điều kiện thoát nước đô thị, thu gom, chuyển tải nước mưa, nước thải sinh hoạt đến nơi xử lý phù hợp, giảm thiểu rủi ro ngập úng cho thành phố Tây Ninh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ninh: Khởi công dự án nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt hơn 335 tỉ đồng