Thả 29.000 con cá trong Lễ thả cá giống trên đầm Trà Ổ

10/01/2018 07:54
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Là hoạt động nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản cũng như bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Ngày 9/1, tại đầm Trà Ổ (xã Mỹ Châu), UBND huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định phối hợp với Hội đồng điều hành liên xã tổ chức Lễ thả cá giống trên đầm Trà Ổ.

Lễ thả cá giống trên đầm Trà Ổ – Ảnh báo Bình Định

Tại buổi lễ, hơn 29.000 con cá giống các loại như mè, trắm cỏ… đã được thả, góp phần quản lý, bảo vệ và phát triển, tái tạo nguồn lợi thủy sản trên đầm, đảm bảo cuộc sống ổn định cho hơn 500 hộ ngư dân 4 xã quanh đầm là Mỹ Thắng, Mỹ Châu, Mỹ Lợi và Mỹ Đức. Số cá giống trên trị giá 15 triệu đồng, được trích từ Quỹ tái tạo nguồn lợi thủy sản đầm Trà Ổ, do các cơ quan, đơn vị, địa phương trong và ngoài huyện ủng hộ.

Cũng tại buổi lễ, UBND huyện Phù Mỹ đã phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ nguồn lợi thủy sản bằng các hành động cụ thể, thiết thực như: UBND các xã ven đầm, hội đồng điều hành liên xã, nhóm hạt nhân tăng cường công tác tuyên truyền để người dân tự giác bảo vệ nguồn lợi thủy sản; xử lý kịp thời những hành vi sử dụng các nghề cấm khai thác thủy sản…

Ngọc Linh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả 29.000 con cá trong Lễ thả cá giống trên đầm Trà Ổ