Thái Bình: Hàng trăm ao nuôi tôm nhiễm bệnh đốm trắng gây thiệt hại lớn

Hoàng Anh|20/05/2022 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Những ngày gần đây, dịch bệnh đốm trắng trên tôm nuôi đã phát sinh, gây thiệt hại cho các hộ nuôi tôm ở một số xã ven biển của huyện Tiền Hải và Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Thái Bình, riêng trong ngày 18/5, bệnh đốm trắng trên tôm xảy ra tại 28 ao nuôi của 16 hộ dân, thuộc 2 xã Nam Thịnh và Đông Minh (huyện Tiền Hải).

Tổng diện tích 28 ao là hơn 16 nghìn m2, số lượng giống thả là 330 nghìn con tôm, trong đó, có 190 nghìn con tôm thẻ và 140 nghìn con tôm sú.

Ảnh minh họa

Đến hết ngày 18/5, bệnh đốm trắng trên tôm đã phát sinh tại 480 ao nuôi của 247 hộ dân, thuộc xã Thụy Hải, Thụy Xuân, Thụy Trường, Thái Đô (huyện Thái Thụy) và xã Nam Cường, Đông Minh, Nam Thắng, Nam Thịnh (huyện Tiền Hải).

Tổng diện tích các ao có tôm bị bệnh là hơn 655 nghìn m2, với số lượng giống thả rất lớn, lên đến 1,7 triệu con.

Trong ngày hôm nay, cán bộ kỹ thuật của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Thái Bình bám sát cơ sở để kiểm tra và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Qua trao đổi, huyện Tiền Hải đã chỉ đạo xử lý 27 ao nuôi tôm phát sinh dịch bệnh tại xã Đông Minh, với diện tích hơn 14 nghìn m2, lượng hóa chất sử dụng là 388kg.

Đối với người sản xuất, bệnh đốm trắng trên tôm do virus gây ra là một trong những bệnh vô cùng nguy hiểm, có khả năng làm tôm chết 100% chỉ trong thời gian ngắn.

Theo cơ quan chuyên môn, mầm bệnh có trong tôm hoặc xâm nhập từ bên ngoài thông qua nguồn nước, các ký chủ trung gian. Khi lượng chất thải nuôi tôm nhiều, môi trường nuôi bị ô nhiễm, hay thời tiết thay đổi, tôm bị yếu sẽ tạo điều kiện cho các loại virus bùng phát gây dịch bệnh cho tôm.

Hoàng Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Hàng trăm ao nuôi tôm nhiễm bệnh đốm trắng gây thiệt hại lớn