Thái Nguyên: Thực hiện bảo vệ môi trường trong chăn nuôi ở TP Phổ Yên

Hồng Trang|28/05/2024 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thời gian tới, TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên cần tuyên truyền, vận động, tổ chức cho người dân ký cam kết thực hiện nghiêm các giải pháp bảo vệ môi trường trong chăn nuôi…

Mới đây, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và PTNT Thái Nguyên với TP. Phổ Yên đã đi kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết, quyết định của tỉnh về công tác bảo vệ môi trường trong chăn nuôi trên địa bàn thành phố.

bao-ve-moi-truong-trong-chan-nuoi.png
Ảnh minh họa

Thời gian qua, TP. Phổ Yên tích cực tuyên truyền, phổ biến quy định về việc không được phép chăn nuôi tại các khu vực đông dân cư. Đến nay, địa phương đã triển khai tại 3 phường với 8 tổ dân phố thực hiện không chăn nuôi, gồm: Tổ dân phố 1, 2, 3, 4, 5, 6, phường Ba Hàng; tổ dân phố Đại Cát, phường Bãi Bông; tổ dân phố An Bình, phường Đồng Tiến.

Kết quả rà soát cho thấy, mật độ chăn nuôi trên địa bàn TP. Phổ Yên tương đối cao, một phần do diện tích đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp để nhường đất cho các dự án công nghiệp, thương mại - dịch vụ.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác ghi nhận và tiếp thu các kiến nghị, khó khăn của địa phương trong thực hiện quy định liên quan đến hoạt động chăn nuôi và bảo vệ môi trường. Đoàn đề nghị địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát và kịp thời xử lý các vi phạm về môi trường, trang trại đã và đang gây ô nhiễm; tuyên truyền, vận động, tổ chức cho người dân ký cam kết thực hiện nghiêm các giải pháp bảo vệ môi trường trong chăn nuôi…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Thực hiện bảo vệ môi trường trong chăn nuôi ở TP Phổ Yên