Thái Nguyên: Tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng tại xã Phúc Tân

Hoàng Linh|11/11/2023 15:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 10/11, UBND xã Phúc Tân phối hợp với Hạt Kiểm lâm TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2023.

Tình huống giả định: Tại lô 40, tiểu khu 223, thuộc xóm 10, xã Phúc Tân, xuất hiện đám cháy do người dân xử lý thực bì để chuẩn bị trồng rừng sản xuất gây ra, có nguy cơ cháy lan sang các lô rừng xung quanh. Sau khi phát hiện và xác định được điểm cháy, Trưởng xóm 10 đã thông báo cho nhân dân trong xóm và huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy tại chỗ.

Tuy nhiên, do gió to, ngọn lửa lan nhanh, bốc cao, diện tích rừng bị cháy khoảng 5.000m2, ngoài tầm kiểm soát của lực lượng chữa cháy tại chỗ. Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống cháy rừng xã Phúc Tân đã chỉ đạo khẩn cấp các lực lượng, thống nhất phương án xử lý, phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận ra ngay hiện trường để chữa cháy...

chua-chay-rung.jpg
Ảnh minh họa

Trong quá trình chữa cháy có 1 người bị thương, được lực lượng cứu thương vào ngay hiện trường đưa người bị nạn ra khỏi khu vực cháy để cấp cứu kịp thời. Với sự phối hợp giữa các lực lượng chữa cháy, khoảng 20 phút sau đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Thông qua buổi diễn tập giúp nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân dân và các chủ rừng trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng tại xã Phúc Tân