Thăm Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam, Chủ tịch nước cùng Toàn quyền Australia trồng "cây hòa bình"

Hạ Vy|05/04/2023 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cùng Toàn quyền Australia trồng cây ngọc lan tại trụ sở Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký sổ lưu niệm, nhấn mạnh đây là "cây hòa bình", tượng trưng cho quan hệ hai nước và biểu thị mong muốn hai bên sẽ vun đắp mối quan hệ ngày càng phát triển.

5-trong-cay-hb.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Australia David Hurley cùng trồng "cây hòa bình" tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam có trụ sở tại Thạch Hoà, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.

Chiều ngày 4/4, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Australia David Hurley đã đến thăm Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam tại xã Thạch Hoà, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cảm ơn những hỗ trợ của Australia đã giúp lực lượng gìn giữ hòa bình của Việt Nam không ngừng lớn mạnh. Chủ tịch nước mong muốn Australia tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong hoạt động này.

“Những đánh giá của Ngài Toàn quyền trên tư cách một vị tướng lĩnh và người đứng đầu Australia đã nói lên rất nhiều về cố gắng và thành tựu mà các đồng chí đã đạt được. Sự hợp tác của 2 quốc gia trên lĩnh vực (gìn giữ hòa bình) cũng rất có ý nghĩa”, Chủ tịch nước nhận xét.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi tới Toàn quyền Australia David Hurley, các đại biểu cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam lời chúc sức khỏe, những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Toàn quyền Australia - ngài David Hurley chia sẻ mình từng là cán bộ gìn giữ hòa bình được triển khai tới Somalia vào những năm 1990 trong lúc nơi đây diễn ra chiến tranh. Từ đó, ông hiểu được sự cao thượng của hành động cử cán bộ gìn giữ hòa bình tới những nơi mà sự giúp đỡ là rất cần thiết.

Tại đây, Chủ tịch nước và Toàn quyền Australia đã cùng ký sổ lưu niệm và trồng cây ngọc lan tại trụ sở Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam. Chủ tịch nước nhấn mạnh đây là "cây hòa bình", tượng trưng cho quan hệ hai nước và biểu thị mong muốn hai bên sẽ vun đắp mối quan hệ ngày càng phát triển hơn nữa.

Kể từ khi Việt Nam lần đầu tiên tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc vào tháng 5/2014 cho đến nay, Lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, tham gia ngày càng sâu rộng vào hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, góp phần khẳng định vị thế của đất nước và lan tỏa hình ảnh Việt Nam yêu chuộng hòa bình, hữu nghị với bạn bè quốc tế.

Hình ảnh người chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam tại các phái bộ gìn giữ hòa bình và Trụ sở Liên Hợp Quốc tiếp tục tô thắm phẩm chất cao đẹp của "Bộ đội cụ Hồ" trong thời đại mới. Chủ tịch nước ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, cùng với sự nỗ lực, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thăm Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam, Chủ tịch nước cùng Toàn quyền Australia trồng "cây hòa bình"