Tháng 3/2018, Hà Nội sẽ công bố phương án tuyển sinh vào lớp 6

28/12/2017 02:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Dự kiến vào đầu tháng 3/2018, Hà Nội sẽ công bố phương án tuyển sinh vào lớp 6. Thông tin trên được ông Phạm Văn Đại – Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội cho biết.

Tháng 3/2018, Hà Nội sẽ công bố phương án tuyển sinh vào lớp 6 – Ảnh minh họa

“Việc Bộ GD-ĐT đưa ra Dự thảo cho phép một số trường có số học sinh đăng kí vượt quá so với chỉ tiêu được tổ chức đánh giá năng lực là phù hợp. Với quan niệm học- thi, nhiều người cho là quá tải; tuy nhiên, nếu học mà không tổ chức thi sẽ kém hiệu quả. Khi một trường có số lượng học sinh đăng kí vượt quá so với chỉ tiêu, bản thân các trường cần lên các phương án để kiểm tra, xét tuyển”- ông Đại cho hay.

Trước vấn đề cho phép một số trường được tổ chức thi đánh giá năng lực vào lớp 6 sẽ dẫn đến tình trạng luyện thi, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho rằng, hiện các trung tâm dạy và học ở Hà Nội vẫn diễn ra bình thường, kể cả có tổ chức thi đánh giá năng lực hay không bởi nhu cầu học là có thật. Đó cũng là nguyện vọng của phụ huynh học sinh. Nên không phải vì như thế mà các trung tâm luyện thi nhiều hơn. Cũng có thể có trường hợp các trung tâm luyện thi sẽ nhiều hơn bởi khi có phương án thi, người ta sẽ hay học theo để thi.

Trước đó, Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT. Theo đó, Bộ dự kiến cho phép một số trường THCS tuyển sinh vào lớp 6 theo phương thức xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực, thay vì cấm thi tuyển vào lớp 6 dưới mọi hình thức như hiện nay.

Với đề xuất mới tại Dự thảo này của Bộ GD-ĐT, sẽ “cởi trói” cho các trường “hot”. Về phía phụ huynh, các giải thưởng được siết chặt hơn, tức chỉ tuyển thẳng những học sinh đạt giải cấp quốc gia cuộc thi khoa học, kỹ thuật, chứ không phải cấp tỉnh như hiện nay sẽ hạn chế tình trạng trường “đau đầu” vì “mưa” giải thưởng.

Ngọc Linh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng 3/2018, Hà Nội sẽ công bố phương án tuyển sinh vào lớp 6