Thanh Hóa: Cảm động vợ hiến thận cứu chồng tại bệnh viện Đa khoa tỉnh

Hoàng Anh Thắng|08/07/2023 07:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa thực hiện thành công ca ghép thận do vợ hiến thận cứu chồng. Đây là ca đầu tiên vợ hiến thận cho chồng và là ca thứ 20 do bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện ghép thận thành công.

Ngày 7/7, ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa tiến hành thành công ca ghép thận thứ 20. Điều đặt biệt, đây là ca đầu tiên vợ hiến thận cứu chồng thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo được ghi nhận tại bệnh viện này.

vo-hien-than-cuu-chong-2(1).jpg
Bệnh nhân B.Đ.T. hồi phục sức khỏe tốt sau thành công ca mổ. (Ảnh: bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa cung cấp)

Bệnh nhân là anh B.Đ.T., có vợ là chị Ng.Th.L. trú tại xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Các đây 3 năm, anh T. phát hiện bị suy thận mạn giai đoạn cuối. Từ đó đến nay, gia đình dốc sức chạy chữa trong vô vọng, mỗi tuần phải chạy thận nhân tạo 3 lần để duy trì sự sống.

Anh ruột của anh T. đã tình nguyện hiến thận cứu em. Nhưng đáng tiếc, thể trạng thận của người anh trai lại không phù hợp để cấy ghép. Cuộc sống anh T. rơi dần vào bi kịch của những chuỗi ngày chạy thận nhân tạo, những cơn đau triền miên, cơ thể dần suy kiệt.

Bằng tình yêu thương chồng vô bờ bến, chị L. đã quyết định hiến thận cứu chồng. Sau nhiều lần bị chồng phản đối, chị vẫn kiên trì thuyết phục. Tình yêu và sự bền bỉ cuối cùng đã khiến anh T. phải đồng ý.

vo-hien-than-cuu-chong-1.jpg
Tập thể y bác sỹ của kíp mổ trao giấy xuất viện cho bệnh nhân. (Ảnh: bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa cung cấp)

Sau khi tìm hiểu kỹ về việc ghép thận, hai vợ chồng đã chọn bệnh viên Đa khoa tỉnh Thanh Hóa làm nơi phẫu thuật, vì nơi đây từng thực hiện rất nhiều ca ghép thận thành công.

Rất may, sau khi được các bác sĩ khám, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, kết quả cho thấy thận của chị L. phù hợp để cấy ghép cho chồng.

Cuối tháng 6 vừa qua, ca phẫu thuật đã được thực hiện thành công sau 6 giờ mổ. Chị L. được xuất viện sau mổ 1 tuần, anh T. xuất viện sau 2 tuần. Đến thời điểm hiện tại, anh T. đã hồi phục sức khỏe, thận thích ứng hoạt động tốt.

Ca ghép thuận diễn ra thành công tốt đẹp, hiện bệnh nhân đã hồi phục, sức khỏe tốt. Đây là chuyện cảm động gắn bó yêu thương tình nghĩa vợ chồng và nêu cao ý nghĩa lan tỏa trong việc hiến tạng cứu người”, Giám đốc bệnh viện Lê Văn Sỹ chia sẻ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cảm động vợ hiến thận cứu chồng tại bệnh viện Đa khoa tỉnh