Thanh Hóa công bố biểu trưng du lịch và mở cửa đón khách quốc tế

Thanh Nga|11/03/2022 13:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tỉnh Thanh Hóa vừa công bố biểu trưng du lịch kèm theo slogan “Hương sắc bốn mùa” và phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022, trong đó có việc mở cửa đón khách quốc tế.

Chiều 11/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ công bố biểu trưng du lịch Thanh Hóa, đồng thời phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022, đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa sau thời gian dài bị đóng băng bởi đại dịch Covid-19.

Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022

Lễ công bố biểu trưng du lịch Thanh Hoá có sự tham gia của lãnh đạo Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo ngành du lịch các tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh…

Theo diễn giải của Sở VH-TT-DL Thanh Hóa, biểu trưng du lịch Thanh Hóa mang đầy đủ sắc màu của bốn mùa, từ du lịch biển cho đến du lịch giữa đại ngàn rừng núi miền tây xứ Thanh.

Biểu trưng du lịch của tỉnh Thanh Hóa

Biểu trưng du lịch Thanh Hóa có nhiều màu sắc, như màu xanh lá cây, màu cam, màu đỏ, màu nâu, màu xanh dương. Mỗi màu mang một ý nghĩa khác nhau tượng trưng cho các sản phẩm du lịch theo từng khu vực. Ngoài ra, biểu trưng còn có hình cách điệu mái chèo, cánh diều, cánh sóng, dưa hấu, hòn Trống – Mái, và đặc biệt là di sản thế giới Thành nhà Hồ.

Tại buổi lễ công bố biểu trưng du lịch Thanh Hóa được nhiều nhà đầu tư, công ty du lịch lữ hành quan tâm. Ảnh: Đ. Trung

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Đoàn Văn Việt đánh giá cao tỉnh Thanh Hóa, là địa phương rất tích cực trong việc tố chức các hoạt động kích cầu du lịch, và đặc biệt là tổ chức thành công việc sáng tác biểu trưng du lịch Thanh Hóa.

Ông Việt cho hay: “Dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt, vắc xin cũng đã được phủ rộng, đồng thời Chính phủ đã có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, nên đó là những điều kiện thuận lợi để cho ngành du lịch cả nước nói chung, với du lịch tỉnh Thanh Hóa nói riêng hồi phục, bứt tốc mạnh mẽ sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19”.

Ông Đỗ Minh Tuấn Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định, Thanh Hóa sẵn sàng đón khách du lịch trong nước và quốc tế với điều kiện tốt nhất

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chia sẻ: “Thanh Hóa có lợi thế hội tụ đủ tiềm năng của ba vùng kinh tế là vùng núi và trung du, vùng đồng bằng và vùng ven biển. Cùng với đó là sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đặc sắc, có giá trị quốc gia và quốc tế như: Thành Nhà Hồ, Di tích Lam Kinh, Hang Con Moong, Đền Bà Triệu, Đền Lê Hoàn và thắng cảnh Sầm Sơn… Vì vậy, Thanh Hóa có điều kiện hết sức thuận lợi để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước.”

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đến thời điểm này, dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát tốt, Thanh Hóa đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trong nước và quốc tế đến với xứ Thanh.

Theo ông Tuấn, Lễ công bố biểu trưng du lịch Thanh Hóa, phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hoá là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2022 của tỉnh.

Thanh Nga

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa công bố biểu trưng du lịch và mở cửa đón khách quốc tế