Thanh Hóa: Xử lý tràn dầu chưa đảm bảo sức khỏe của người dân

Thanh Lâm (t/h)|29/12/2018 01:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Theo Tiến sĩ Doãn Ngọc Hải-Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) nói về sự cố hơn 4.000 lít dầu bị tràn tại Thanh Hóa, nếu người dân không được cách ly khỏi khu vực dầu tràn rất dễ dẫn đến mắc bệnh về đường hô hấp. 

>>> Ba công trình nghỉ dưỡng khiến thế giới phải nể phục Việt Nam

>>> Phát hiện nước uống trong trường tiểu học Chu Văn An, Hà Nội nhiễm trực khuẩn

Sau khi dầu tràn ra cánh đồng, các loại cá, lươn, ốc… chết đầy đồng. Ảnh: Quách Du 

10 ngày sau sự cố hơn 4.000 lít dầu bị tràn tại Thanh Hóa, dù các lực lượng chức năng đang tích cực khắc phục, xử lý, nhưng sự việc tiếp tục gây ảnh hưởng đến môi trường, đảo lộn cuộc sống người dân nơi đây. Người dân cho biết, nếu đứng ở đây 15 phút là sẽ có biểu hiện choáng váng, khó thở do hít phải mùi dầu.

Theo thống kê sơ bộ từ Trạm y tế phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa, sau hơn một tuần xảy ra sự cố tràn dầu tại phường, đã có khoảng 10 người phải đến khám tại cơ sở y tế với triệu chứng như ho, đâu đầu, chóng mặt, khó thở… Thậm chí, có nhiều trường hợp phải chuyển đến bệnh viện để điều trị. Các hộ dân nơi đây đã nhanh chóng di tản người già, trẻ nhỏ, thế nhưng do nhà cửa, công việc liên quan nên nhiều người phải chịu đựng ở lại nơi này. Chưa biết bao giờ người dân nơi đây mới có thể canh tác trở lại, nhưng có một điều họ còn lo hơn là sức khỏe.

Theo Tiến sĩ Doãn Ngọc Hải-Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế), nếu người dân không được cách ly khỏi khu vực dầu tràn rất dễ dẫn đến mắc bệnh về đường hô hấp. Tại khu phố 5, phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa, hơn 5ha ruộng và 60 hộ dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp sự cố tràn dầu. Nước trên các cánh đồng có màu đen khịt. Dọc các con mương, ngóc ngách nhà dân, nơi nào có nước nơi đó có dầu, mùi dầu bốc lên nồng nặc.

Thanh Lâm (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Xử lý tràn dầu chưa đảm bảo sức khỏe của người dân