Thanh Hóa: Xử nghiêm sai phạm, ngăn chặn lạm thu đầu năm học mới

Mộc An (t/h)|05/09/2019 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã chỉ đạo giải quyết dứt điểm tình trạng dạy, học thêm và thu tiền trái quy định và chấn chỉnh tình trạng lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường.

Ngày 4/9, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa đã có chỉ đạo về việc tăng cường quản lý, chống tình trạng lạm thu trong các trường học vào đầu năm học 2019 – 2020.

Sở GD&ĐT đề nghị chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo các đơn vị, trường học trên địa bàn, giải quyết dứt điểm tình trạng dạy thêm, học thêm và thu tiền trái quy định, quản lý việc thực hiện các khoản thu, chi ngoài ngân sách năm học 2019-2020 theo đúng quy định.

Trong năm học 2018 – 2019, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quảng Thắng, TP Thanh Hóa bị xử lý kỷ luật vì liên quan đến nhiều sai phạm, trong đó có vấn đề thu, chi tài chính.

Các Phòng GD&ĐT chủ trì, phối hợp Phòng Tài chính tiếp tục tổ chức quán triệt và hướng dẫn các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của Sở GD&ĐT về triển khai thực hiện các khoản thu, chi ngoài ngân sách trong các trường.

Tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm đối với người đứng đầu các đơn vị trường học và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục trên địa bàn để xảy ra tình trạng lạm thu.

Trước đó, để chấn chỉnh tình trạng lạm thu tại một số đơn vị, trường học trong năm học 2018 – 2019, ngày 29/7, Sở GD&ĐT đã có hướng dẫn số 1890/SGDĐT- KHTC về thực hiện các khoản thu, chi ngoài ngân sách năm học 2019 – 2020.

Trong đó, yêu cầu đối với các trường Tiểu học không được thu tiền dạy tăng buổi, bồi dưỡng nghệ thuật, thể thao của học sinh.

Các khoản không được thu trong các cơ sở giáo dục như: Tiền bảo vệ cơ sở vật chất và an ninh trường học; khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường, lớp học hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục; sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường.

Đồng thời, không thu đóng góp của cha mẹ học sinh để phục vụ chi thường xuyên mà ngân sách nhà nước đã bố trí theo quy định như: Chi hỗ trợ hoạt động giáo dục, điện sáng, bảo vệ trường, nước sinh hoạt, hoạt động tập thể, thi đua khen thưởng, phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi. Không thu tiền vệ sinh trường, lớp và các công trình vệ sinh.

Mộc An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Xử nghiêm sai phạm, ngăn chặn lạm thu đầu năm học mới