Thanh niên Việt Nam và chiến dịch nhằm lan toả, phát huy giá trị tốt đẹp của gia đình Việt

Hạ Vy|28/06/2023 22:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Với chủ đề “Chạm để yêu thương”, chiến dịch truyền thông xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 sẽ diễn ra từ nay đến cuối năm nhằm lan toả, phát huy các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, nhân kỷ niệm 22 năm Ngày Gia đình Việt Nam.

28-toan-canh-buoi-hop.jpg
Quang cảnh buổi họp báo

Kỷ niệm 22 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2023), sáng 28/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức Phiên báo giới thiệu Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023, với chủ đề “Chạm để yêu thương”.

Chiến dịch xây dựng xây dựng truyền thông Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 với chủ đề “Chạm để yêu thương” sẽ diễn ra từ tháng 6 -12/2023 với điểm mới là ra mắt Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc” Kích lan, phát huy các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Chương trình khuyến khích tăng cường việc làm tuyên truyền trong các cấp hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội of land water and body; bổ sung những kiến ​​thức kỹ năng trước khi xây dựng đình; kỹ năng giữ hạnh phúc gia đình hạnh phúc, ấm no cho hội viên, thanh niên; biểu dương và tôn vinh những gia đình điển hình, biểu biểu để lan tỏa những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội, đồng thời phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam và tiếp theo có sự lựa chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển. Qua đó, vận động hội viên, thanh niên tích cực xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, văn minh.

28-nht.jpg
Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Hữu Tú phát biểu tại buổi báo cáo

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Hữu Tú, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung hỗ Hội LHTN Việt Nam cho biết, chương trình được triển khai từ năm 2020 đến nay và rất thịnh vượng 63 gia đình trẻ tiêu biểu trong xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, an vui”.

Cũng theo anh Tú, năm nay, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp Công ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Chiến dịch Khuyến cao sức mạnh tuyên truyền trong các cấp Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của công việc xây dựng gia đình hạnh phúc ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

“Đặc biệt là tìm kiếm những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu để xây dựng Mạng lưới đồng hành xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc. Qua đó, tạo nên sự tỏa sáng của những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; vận động hội viên, thanh niên tích cực xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, văn minh; phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam”, anh Tú nói.

Chiến dịch xây dựng truyền thông xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 với chủ đề “Châm để yêu thương” sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12/2023 với điểm mới là ra mắt Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc chúc phúc”.

Tham gia Mạng lưới là các gia đình trẻ phải có bằng chứng xác nhận kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình; bố và mẹ đều ở độ tuổi không quá 35 (sinh từ năm 1988 trở về sau). Đây là những gia đình gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, nỗ lực vượt khó để xây dựng gia đình hạnh phúc...

Các nội dung chính của Chiến dịch bao gồm xây dựng các sản phẩm tuyên truyền về hạnh phúc gia đình như: Infographic, motiongraphic, bộ tranh... để tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa của gia đình đối với mỗi cá nhân và xã hội; những câu chuyện hay, những hành động đẹp để giữ hạnh phúc, chăm lo cho gia đình…

Bên cạnh đó, cuộc thi “Chạm để yêu thương” sẽ được tổ chức trên Mạng xã hội TikTok Live từ ngày 28/6 đến ngày 28/7/2023 Với mục đích tạo hiệu ứng về tình cảm gia đình trong các bạn trẻ. Người tham gia thi sẽ tạo các video clip ngắn đăng trên nền tảng Tiktok với nội dung thể hiện sự yêu thương, chia sẻ đối với gia đình của mình; những cảm nhận, suy nghĩ về gia đình hạnh phúc; chia sẻ những câu chuyện về gia đình bản thân; những nội dung sáng tạo về ý nghĩa của gia đình đối với bản thân…kèm theo hashtag #giadinhtrehanhphuc, #chamdeyeuthuong, #pnj, #hoilhtnvn.

Ban tổ chức cũng sẽ tạo blog Tâm sự gia đình trẻ, Gia đình trẻ chia sẻ... trên các nền tảng mạng xã hội như Facbook, TikTok. Đây là nơi các gia đình trẻ chia sẻ những câu chuyện về gia đình mình, những khoảng lặng trong cuộc sống của các gia đình trẻ và được các chuyên gia tư vẫn giải pháp xóa bỏ.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Chiến dịch sẽ có diễn đàn giao lưu kết hợp trực tiếp và trực tuyến với chủ đề “Gìn giữ hạnh phúc gia đình” trong giai đoạn hiện nay. Trong đó, các gia đình và các chuyên gia sẽ chia sẻ những chia sẻ về hạnh phúc gia đình hiện nay, kinh nghiệm nuôi dạy con cái, cách giải quyết vật chất gia đình, quản lý tài chính trong gia đình, giải quyết bạo lực force gia đình ...

Bài liên quan
  • Thông điệp của Chủ tịch nước nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam
    Moitruong.net.vn – Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2021), thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có Thông điệp gửi đến toàn thể các gia đình trên khắp mọi miền Tổ quốc, gia đình Việt Nam ở nước ngoài. Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống xin giới thiệu toàn văn Thông điệp của Chủ tịch nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên Việt Nam và chiến dịch nhằm lan toả, phát huy giá trị tốt đẹp của gia đình Việt