Đề xuất bổ sung một ngày nghỉ lễ trong năm là ngày Gia đình Việt Nam

Mai Anh (t/h)|24/10/2019 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhiều đại biểu Quốc hội đồng tình bổ sung một ngày nghỉ có lương đối với người lao động và đề xuất chọn ngày Gia đình Việt Nam (28/6).

Trình bày báo cáo tiếp thu, giải trình và chỉnh lý dự thảo bộ luật Lao động sửa đổi tại kỳ họp 8 Quốc hội sáng 23.10, bà Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội, cho biết về vấn đề nghỉ lễ, tết (điều 112 dự thảo luật), một số đại biểu Quốc hội và nhiều đoàn đại biểu Quốc hội tán thành với đề xuất của Chính phủ về việc tăng thêm 1 ngày nghỉ có hưởng lương, nhưng không tán thành lựa chọn ngày 27.7, mà đề xuất chọn ngày Gia đình Việt Nam (28.6), hoặc một ngày khác.

Theo bà Nguyễn Thuý Anh, Bộ trưởng LĐ-TB&XH, Trưởng ban soạn thảo dự án bộ luật xin rút đề xuất tăng thêm 1 ngày nghỉ có hưởng lương là ngày 27/7 hằng năm và đề nghị “giữ nguyên số ngày nghỉ lễ như hiện nay, không đề xuất thêm ngày nghỉ”.

Bà Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội. Ảnh: Gia Hân

Tuy nhiên, quá trình lấy ý kiến các đoàn ĐBQH về dự thảo bộ luật và kiến nghị của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, nhiều ý kiến tiếp tục đề nghị bổ sung quy định về việc tăng thêm ngày nghỉ hưởng nguyên lương đối với người lao động và chọn ngày Gia đình Việt Nam (28/6).

Do đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục xin ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội theo hai phương án. Một là không bổ sung ngày nghỉ lễ. Hai là bổ sung một ngày người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương và chọn ngày Gia đình Việt Nam.

Ngày 28-6 nằm ở khoảng giữa giai đoạn gần 4 tháng không có ngày nghỉ lễ nào, cũng là thời điểm giữa mùa hè. Phương án này không chỉ là lựa chọn tốt nhất về thời điểm, mà còn thuận lợi để người lao động kết hợp ngày nghỉ phép năm, đưa con cái về quê hoặc đi du lịch, nghỉ mát.

Mai Anh (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất bổ sung một ngày nghỉ lễ trong năm là ngày Gia đình Việt Nam