Thêm 1,3 triệu liều vaccine Pfizer do Mỹ viện trợ về đến Việt Nam

Minh Anh|25/10/2021 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tối 24/10, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam xác nhận 1,3 triệu liều vắc xin Pfizer/BioNTech đã hạ cánh ở sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Ảnh minh họa

Đây là số vắc xin được tài trợ thêm vào tổng số 9,5 triệu liều Mỹ đã trao tặng Việt Nam thông qua cơ chế COVAX”, Đại sứ quán Mỹ cho biết, đề cập đến cơ chế phân phối vắc xin công bằng COVAX. Mỹ cũng cam kết hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19. Như vậy, Mỹ đã trao cho Việt Nam tổng cộng 10,8 triệu liều vắc xin.

Bên cạnh vaccine, Mỹ cũng chuyển giao 77 tủ âm sâu cho Việt Nam hôm 12/10 tại Hà Nội. Đây là những chiếc đầu tiên trong số 111 tủ lạnh âm sâu do Bộ Quốc phòng Mỹ cung cấp cho chính phủ Việt Nam.

Mỹ đã cam kết các khoản hỗ trợ trị giá 26,7 triệu USD nhằm giúp Việt Nam ứng phó với đại dịch.

Mới đây nhất, Mỹ đã chuyển gần 400.000 liều vắc xin cũng của Pfizer/BioNTech cho Việt Nam vào ngày 13/10. Tính riêng từ ngày 7 tới 13/10, Việt Nam đã nhận thêm 1,99 triệu liều vắc xin Pfizer-BioNTech do Mỹ trao tặng thông qua cơ chế phân phối vắc xin COVAX.

Ngoài số vaccine mà Mỹ trao tặng thông qua cơ chế COVAX, Việt Nam đến nay đã nhận hàng triệu liều vaccine AstraZeneca từ COVAX.

Cơ chế COVAX do Liên minh Đổi mới Sáng tạo Sẵn sàng cho Dịch bệnh (CEPI), Liên minh Toàn cầu về Vaccine và Tiêm chủng (GAVI), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) điều hành, và UNICEF đóng vai trò đối tác phân phối chủ chốt.

Mỹ là quốc gia có đóng góp lớn nhất cho cơ chế COVAX. Thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID), chính phủ Mỹ đã đóng góp 4 tỷ USD để hỗ trợ COVAX mua và phân phối vaccine Covid-19 tới 92 nền kinh tế có thu nhập thấp và trung bình thấp.

Minh Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 1,3 triệu liều vaccine Pfizer do Mỹ viện trợ về đến Việt Nam