Thêm 1 nhánh cây gãy rơi xuống đường tại trung tâm TP.HCM

Hoàng Thơ|14/08/2024 16:21
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 14/8, một nhánh cây có đường kính hơn 40cm, dài khoảng 10m rơi từ độ cao 5m xuống vỉa hè đường Võ Văn Tần, quận 3, TP.HCM.

Khoảng 6 giờ sáng 14/8, tại khu vực khuôn viên nhà khách Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo (quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh), nhiều nhánh của một cây điệp bất ngờ bị gãy rơi xuống đất.

nhanh-cay-gay.jpg
Một nhánh cây gãy có đường kính hơn 40cm, dài khoảng 10m rơi xuống vỉa hè.

Phần nhánh bị gãy có đường kính khoảng 50cm, dài gần 10m, có nhiều cành nhỏ đường kính từ 10-30cm, tán lá rộng. Nhánh cây này rơi từ độ cao 5m xuống chắn ngang vỉa hè và một phần đường Võ Văn Tần. Rất may không có ai bị thương trong sự cố này.

nhanh-cay-gay-3.jpg
Nhánh cây này rơi từ độ cao 5m xuống chắn ngang vỉa hè và một phần đường Võ Văn Tần.

Một người dân chứng kiến sự việc cho hay, thời điểm cây gãy nhánh không có gió lớn, mưa giông. Gốc nhánh cây bị gãy có dấu hiệu bị khô, cằn cỗi dù cây vẫn xanh tốt, phần ngọn cao gần 20m.

nhanh-cay-gay-2.jpg
Tại vị trí nhánh cây tét có dấu hiệu bị khô, cằn cỗi dù cây vẫn xanh tốt, phần ngọn cao gần 20 m.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã cử lực lượng đến phối hợp xử lý, dọn dẹp hiện trường.

Trước đó, ngày 9/8, tại công viên Tao Đàn (phường Bến Thành, quận 1) cây xanh bị gãy nhánh ở độ 25m rơi trúng làm 2 người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công ty Cây xanh Thành phố Hồ Chí Minh đã thành lập tổ chuyên gia đánh giá rủi ro cây xanh, kịp thời đề xuất phương án xử lý; tổ chức duy tu chăm sóc, kiểm tra cây xanh tại các công viên trên địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Thêm 1 nhánh cây gãy rơi xuống đường tại trung tâm TP.HCM