Thêm một ca mắc COVID-19 ở Tây Ninh đi xe khách từ Campuchia về Việt Nam

16/05/2020 09:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bệnh nhân đi xe khách từ Campuchia về Việt Nam bằng đường bộ. Trong thời gian bệnh nhân lưu trú tại Tây Ninh, có 17 người tiếp xúc gần.

Sáng 16/5, UBND tỉnh Tây Ninh xác nhận trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện một trường hợp mắc Covid-19.

Bệnh nhân đi xe khách từ Campuchia về Việt Nam bằng đường bộ, trong thời gian lưu trú tại Tây Ninh có 17 người tiếp xúc gần.
Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân là nam, sinh năm 1981. Bệnh nhân từ Việt Nam sang Siem Reap (Campuchia) bằng xe khách vào ngày 10-1. Sau đó, ngày 2-5, bệnh nhân về lại Việt Nam bằng xe khách và ở nhà người dì ruột tại ấp Tân Đông, xã Tân Thành, huyện Tân Châu (Tây Ninh).
Sau khi trở về, người này có gặp 2 người dì tại nhà; người dân địa phương phát hiện, báo công an xã đưa về trụ sở lập phiếu điều tra. Sáng 3-5, Trung tâm y tế Tân Châu đưa bệnh nhân về cách ly tại K71.
Ngày 5-5, bệnh nhân lấy mẫu lần 1, kết quả xét nghiệm âm tính. Ngày 15-5, xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân tại Viện Pasteur TP.HCM cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Sau khi có kết quả xét nghiệm, ngành y tế nhanh chóng điều tra các ca tiếp xúc gần (F1), xác định có 17 người, đưa về cách ly tại Trung tâm y tế Tân Châu.
Đây là ca nhiễm SARS-CoV-2 thứ tư ghi nhận tại Tây Ninh. Cả 4 bệnh nhân đều từ Campuchia về, 3/4 người đã được điều trị khỏi bệnh.
An Nhiên
Bài liên quan
  • Thêm 8 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh
    Moitruong.net.vn – Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, có thêm 8 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, trong đó có 4 trường hợp tại huyện Mê Linh (Hà Nội), 1 trường hợp là công nhân Công ty SamSung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một ca mắc COVID-19 ở Tây Ninh đi xe khách từ Campuchia về Việt Nam