Thêm một sách giáo khoa lớp 1 được Bộ GD&ĐT phê duyệt

Mai An (t/h)|20/03/2020 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có quyết định phê duyệt bổ sung thêm một sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

Theo đó, sách được phê duyệt có tên gọi “Hoạt động trải nghiệm 1” của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, do nhóm các tác giả: Bùi Sỹ Tụng (Tổng Chủ biên), Nguyễn Thanh Bình (Chủ biên), Vũ Thị Lan Anh, Lê Thị Luận, Trần Thị Thu.

Như vậy, đến nay đã có tổng số 46 sách giáo khoa của 9 môn học và hoạt động giáo dục lớp 1 được phê duyệt cho phép sử dụng trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

Được biết, năm 2019, Bộ GD&ĐT đã tổ chức 2 lần thẩm định SGK lớp 1, lần 1 vào tháng 5 và lần 2 vào tháng 10, có 38/49 bản mẫu SGK được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt cho phép sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông.

Bộ GD&ĐT tiếp tục phê duyệt thêm một cuốn sách giáo khoa. Ảnh minh họa

Tháng 2/2020, có thêm 7 SGK được phê duyệt, nâng tổng số lên 45 cuốn gồm: 1 cuốn môn Tự nhiên xã hội, 3 cuốn môn Giáo dục thể chất, 2 cuốn môn Hoạt động trải nghiệm, 1 cuốn môn Tiếng Anh.

>>>Xem thêm:Ra mắt 4 bộ sách giáo khoa lớp 1 mới phiên bản điện tử

Bộ GD&ĐT đề nghị các nhà xuất bản có hình thức phù hợp cung cấp sách giáo khoa đến các địa phương kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo viên, cha mẹ học sinh tiếp cận thông tin để thực hiện việc lựa chọn sách giáo khoa theo quy định của pháp luật.

Mai An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một sách giáo khoa lớp 1 được Bộ GD&ĐT phê duyệt