Thị trường bánh Trung thu 2023 đa dạng về mẫu mã không quên vấn đề an toàn thực phẩm

Thùy Dương - Ngọc Ánh|19/09/2023 22:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Như mọi năm, từ đầu tháng 7 Âm lịch, thị trường bánh Trung thu đã được khởi động. Nắm bắt được xu hướng của khách hàng, các công ty sản xuất bánh trung thu cũng nhanh chóng tung ra thị trường những sản phẩm với hương vị, mẫu mã mới lạ, đặt an toàn thực phẩm, sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu.

VIDEO: Sôi động thị trường bánh trung thu năm 2023

Mẫu mã đa dạng, bắt mắt

Nhằm tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) Tết Trung thu và thực hiện công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em trên địa bàn TP. Hà Nội đón Tết Trung thu vui tươi, an toàn, đầm ấm. Ngày 25/8/2023 bà Vũ Thu Hà – Phó chủ tịch UBND Tp. Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 218/KH-UBND về việc đảm bảo ATTP Tết Trung thu trên địa bàn Hà Nội năm 2023
Thực hiện nghiêm kế hoạch của UBND Tp. Hà Nội, nhiều cơ sở sản xuất bánh trung thu đã chấp hành tốt quy định về an toàn thực phẩm, bảo đảm nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm.

Qua khảo sát các cửa hàng, quầy, sạp giới thiệu sản phẩm trên nhiều tuyến đường thuộc Hà Nội như Nguyễn Trãi, Bà Triệu, Hàng Than, Phạm Ngọc Thạch, Thụy Khuê... cho thấy, bánh Trung thu năm nay vẫn phong phú mẫu mã sản phẩm, nhiều mùi vị khác nhau cho người tiêu dùng lựa chọn.

Nhiều năm qua, thương hiệu Thu Hương Bakery có lẽ là cái tên thân thuộc với nhiều người dân Thủ đô. Trải qua hơn 25 năm xây dựng và phát triển, ngoài sản phẩm bánh ngọt được khách hàng tin yêu, đến nay Thu Hương Bakery đã tạo được thương hiệu, uy tín trên thị trường bánh Trung thu nhờ chất lượng ổn định và bao bì đa dạng mẫu mã. Cứ đến mùa trung thu, Thu Hương Bakery luôn sản xuất và phục vụ người tiêu dùng những dòng bánh Trung thu mang phong cách ẩm thực tinh tế với hương vị đặc trưng, khác biệt và nhận được sự phản hồi rất tích cực của người tiêu dùng.

W_banh-trung-thu-6.jpg
Bao bì mẫu mã của sản phẩm bánh Trung thu Thu Hương Bakery lịch sự trang nhã, hương vị thơm ngon được người tiêu dùng đón nhận

Nắm bắt được tâm lý khách hàng không chỉ thưởng thức bánh Trung thu bằng vị giác mà còn bằng cả thị giác. Vì vậy, ngoài công tác đảm bảo ATTP, đổi mới chất lượng bánh luôn được Thu Hương Bakery quan tâm, đặt lên hàng đầu. Hơn nữa, mỗi dịp Tết Trung thu, Thu Hương Bakery còn chú trọng vào nghiên cứu các mẫu mã bao bì mới, đa dạng, độc đáo để phục vụ người tiêu dùng.

Bà Hoàng Thị Thu Trang - Trợ lý Giám đốc Thu Hương Bakery chia sẻ: Tình hình kinh tế năm nay khó khăn hơn nên việc chi tiêu của khách hàng thắt chặt hơn. Mặc dù giá thành nguyên liệu đầu vào tăng nhưng để chia sẻ với túi tiền của người tiêu dùng, giá bánh Trung thu của Thu Hương Bakery năm nay không những không tăng mà còn giảm so với mọi năm. Ngay từ đầu vụ trung thu, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đã kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh ATTP của công ty và đánh giá công ty đã cơ bản chấp hành đầy đủ các quy định về ATTP trong quá trình sản xuất.

W_banh-trung-thu-5.jpg
Các sản phẩm hộp bánh trung thu của Thu Hương Bakery

Chị Đoàn Thị Trang - Quản lý cửa hàng Thu Hương Bakery 149 Phố Huế cho biết: Mỗi một mùa Tết trung thu, Thu Hương Bakery luôn cho ra những sản phẩm mới và bộ sưu tập hộp bánh mới với mẫu mã thiết kế đa dạng phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, rất thích hợp để biếu, tặng. Đặc biệt năm nay Thu Hương Bakery có cho ra mắt mẫu sản phẩm hộp Rubic với thiết kế 8 màu sắc rất sáng tạo, ấn tượng đã được rất nhiều khách hàng đón nhận.

W_banh-trung-thu-7.jpg
Chị Đoàn Thị Trang - Quản lý cửa hàng Thu Hương Bakery 149 Phố Huế

Bác Trần Thị Tuyết Trinh, khách hàng cho biết: Gia đình tôi thường xuyên sử dụng bánh Trung thu Thu Hương khi mỗi mùa Trung thu về. Bánh của Thu Hương rất là ngon, hương vị rất đậm đà và năm nay tôi thấy mẫu mã rất đa dạng và đẹp hơn mọi năm. Hằng năm gia đình tôi cũng sử dụng để đi biếu tặng.

Theo ghi nhận của PV Moitruong.net.vn, các sản phẩm hộp bánh trung thu năm nay của Thu Hương Bakery được thiết kế với màu sắc trang nhã, lịch sự với các tên gọi khác nhau như: Hộp Lục Bảo, hộp Thanh Ngân, hộp Cát Tường, hộp Phú Quý...với giá dao động từ 320 nghìn đồng đến 1,8 triệu đồng/hộp.

W_banh-trung-thu-1.jpg
Gian hàng bánh Trung thu của Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội sẵn sàng đón khách hàng

Năm nay, Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội vẫn giữ nguyên sản phẩm truyền thống với hai loại bánh nướng, bánh dẻo nhân truyền thống thập cẩm, đậu xanh, nướng sen, xát trà, … Theo nhận định của đại diện Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội cho biết, thị trường năm nay mặc dù còn khó khăn do suy giảm kinh tế chung nhưng với nhóm khách hàng trọng tâm thuộc khu vực nội thành Hà Nội, Công ty vẫn dự kiến sản lượng sẽ tăng 10%. Bên cạnh đó, Công ty đã chủ động chuẩn bị nguyên liệu, bao bì và xúc tiến thương mại từ nhiều tháng trước.

W_banh-trung-thu-2.jpg
Gian hàng đông khách của Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội tại 54A Bà Triệu

Bà Chu Thị Thu Anh – Phụ trách Khối Kinh doanh dịch vụ của Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội cho biết: “Lượng khách đã tăng dần so với những ngày trước. Mặc dù giá cả đầu vào của thị trường tăng lên nhưng công ty vẫn luôn giữ được bình ổn giá, giá cả chỉ tăng nhẹ 3% đối với một số sản phẩm. Với ban lãnh đạo của công ty, chất lượng của sản phẩm và vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Trong quá trình sản xuất, một năm công ty sẽ có hai đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ cũng như các nguyên liệu đầu vào luôn luôn nhập của các doanh nghiệp có tiếng để đảm bảo chất lượng”.

Một khách mua hàng lâu năm của Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội – Ông Phạm Gia Đức (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng cho biết: “Gia đình chúng tôi đã sử dụng sản phẩm của Bánh mứt kẹo Hà Nội đã lâu rồi, đến nay cũng đã được 30 năm. Đối với tôi, Bánh mứt kẹo Hà Nội vẫn giữ nguyên được hương vị truyền thống, không hề bị giảm chất lượng, giá cả cũng theo mặt bằng chung. Hàng năm, gia đình chúng tôi đều về đây để mua”.

W_banh-trung-thu-3.jpg
Ông Phạm Gia Đức là khách hàng lâu năm của Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội

Nhận thức của cơ sở truyền thống ngày càng được nâng cao

Những ngày này, tại các cơ sở sản xuất bánh Trung thu truyền thống trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Tp. Hà Nội cũng đang tất bật vào vụ. Ngoài đầu tư mẫu mã, việc đảm bảo vệ sinh ATTP đang được các cơ sở sản xuất bánh tại đây chú trọng.

Lãnh đạo UBND phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm cho biết: Chuẩn bị cho một mùa Trung thu an toàn, các hộ kinh doanh sản xuất bánh Trung thu truyền thống phường Xuân Tảo đã được tập huấn, tuyên truyền, hướng dẫn chi tiết, đặc biệt là công tác vệ sinh ATTP, đảm bảo điều kiện tốt nhất khi đưa bánh ra thị trường. Bên cạnh đó, thời gian qua, các cơ sở sản xuất bánh Trung thu trên địa bàn phường Xuân Tảo đã đầu tư máy móc, thiết bị, công nghệ hiện đại vào sản xuất bánh trung thu như: Máy trộn nhân, xào nhân, máy bao nhân tự động, máy đóng bánh, lò nướng quay…

banh-trung-thu.jpg
Cơ sở sản xuất bánh Trung thu Havico đầu tư máy móc hiện đại vào sản xuất

Là cơ sở sản xuất bánh Trung thu lâu năm, luôn giữ vững hương vị cổ truyền, ông Đỗ Văn Lực – chủ cơ sở sản xuất bánh Trung thu Havico (phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm) cho biết: Nhờ được phường tuyên truyền các chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Nhà nước về vệ sinh ATTP nên chúng tôi đã quán triệt sâu sắc và tuyên truyền tới từng người lao động, qua đó nhận thức của công nhân ngày được nâng cao. Chúng tôi luôn nhắc nhở người lao động trong quá trình sản xuất phải thực hiện đúng các quy định về vệ sinh ATTP. Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và điều kiện sản xuất, năm nay cơ sở đã đầu tư hơn 700 triệu đồng vào đầu tư máy móc, giờ đây cơ sở làm bánh đều bằng dây chuyền tương đối hoàn hảo.

Nhận thức sâu sắc về vệ sinh an toàn thực phẩm, với hơn 35 năm kinh nghiệm trong việc chế biến các loại nhân phục vụ cho sản xuất bánh Trung thu, chị Nguyễn Thị Nhung – Chủ cơ sở sản xuất Hồng Nhung tại phường Xuân Đỉnh cho biết: Đặc thù ngành nghề sản xuất nhân bánh Trung thu là theo mùa vụ, chỉ kéo dài trong hơn 1 tháng, nên ngay từ đầu vụ cơ sở đã vệ sinh toàn bộ máy móc, dụng cụ trang thiết bị, sửa sang lại cơ sở vật chất để làm sao sản xuất ra những mẻ nhân bánh thơm ngon nhất và đạt vệ sinh ATTP cung cấp cho khách hàng. Để có được một mẻ nhân ngon thì khâu chọn nguyên liệu cũng rất quan trọng, cơ sở làm nhân hoàn toàn bằng các sản phẩm tươi như: đậu xanh, đậu đỏ, khoai môn... sau đó trải qua các công đoạn ngâm, hấp... trong quá trình sản xuất, cơ sở sử dụng hoàn toàn bằng điện và các dụng cụ chế biến: Khay, chậu… đều được trang bị bằng Inox.

Để có một Tết Trung thu đoàn viên ấm áp, trọn vẹn, người tiêu dùng nên chọn mua bánh tại những cửa hàng uy tín, có trang thiết bị che đậy cẩn thận. Sản phẩm phải có nhãn mác đầy đủ, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, còn thời hạn sử dụng.

Người dân tuyệt đối không mua các loại bánh Trung thu “siêu rẻ” hay giảm giá trên mạng mà không rõ nguồn gốc, xuất xứ hay những sản phẩm trôi nổi, hàng lậu. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cần bảo quản, sử dụng bánh theo hướng dẫn ghi trên bao bì của sản phẩm và lưu ý một số khuyến cáo của nhà sản xuất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bánh Trung thu 2023 đa dạng về mẫu mã không quên vấn đề an toàn thực phẩm