Thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Dự án nạo vét gây ô nhiễm môi trường

16/03/2017 14:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Nhiều tháng nay, người dân sinh sống tại khu vực hồ Đầm Âu, phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc rất bức xúc vì các phương tiện, xe máy tham gia nạo vét hồ Đầm Âu gây ô nhiễm môi trường, các xe chở đất đi tiêu thụ không được rửa bánh nên đã kéo đất tràn lan ra đường gây bụi bặm, ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của người dân nơi đây.

IMG20170316143432

Máy xúc đang tiến hành thực hiện nạo vét lòng hồ Đầm Âu

Theo phản ánh của người dân, khoảng hơn 2 tháng nay người dân nơi đây phải sống trong cảnh bụi bặm và tiếng ồn khi các xe chở đất cứ chạy ầm ầm suốt ngày đêm, ngày mưa thì đường bẩn, ngày nắng thì bụi mù.

Chị H. người dân sống gần hồ Đầm Âu bức xúc nói, xe chạy nhiều quá chúng tôi phải dùng đá chắn đường không cho xe chạy qua nhưng cũng đâu lại vào đấy, xe chở đất toàn loại xe trọng tải lớn như này chúng tôi sợ sau này sẽ hỏng hết đường đi của bà con.

IMG20170311124134

Con đường xe tải chở đất ra và vào hồ Đầm Âu

Theo quan sát của PV Moitruong.net.vn tại khu vực Đầm Âu hiện nay có nhiều máy xúc đang tiến hành hạ cốt, san nền, nạo vét bùn lên đổ ngổn ngang quanh khu vực hồ Đầm Âu, đường đi vào hồ rất lầy lội.

Để làm rõ vấn đề ô nhiễm môi trường từ dự án này, chúng tôi đã trao đổi với ông Đoàn Văn Tiến – Chủ tịch thị xã Phúc Yên và đề nghị giới thiệu qua Ban quản lý dự Nạo vét và kè hồ Đầm Âu (Ban quản lý dự án hồ Đầm Âu) tại phường Hùng Vương để nắm rõ thông tin hơn. Sau khi được Chủ tịch thị xã Phúc Yên giới thiệu sang gặp Ban quản lý dự án. Khi sang Ban quản lý dự án hồ Đầm Âu, chúng tôi lên gặp ông Tạ Quang Trung – Trưởng Ban, tưởng đã có sự chỉ đạo của Chủ tịch thị xã thì công việc của phóng viên sẽ gặp thuận lợi, ai dè, khi gặp ông Trung, ông đã tỏ thái độ bất hợp tác và có những lời nói rất khó chịu. Ông Trung nói không cung cấp thông tin cho báo chí, Chủ tịch thị xã Phúc Yên phải có văn bản sang thì tôi mới cung cấp thông tin. Mặc dù trước đó, phóng viên đã trao đổi rõ nội dung làm việc với Chủ tịch thị xã Phúc Yên.

đầm âu

Thông báo đấu thầu dự án của Ban quản lý dự án ĐT&XD thị xã Phúc Yên

Một số người dân cho biết, dự án nạo vét này để xây dựng hồ sinh thái, trong quá trình hoạt động nạo vét không những các phương tiện, xe máy làm ô nhiễm môi trường khu dân cư mà còn làm ảnh hưởng tới bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện 74 Trung ương.

Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Nhóm PV


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Dự án nạo vét gây ô nhiễm môi trường