Thổi nồng độ cồn có thể lây nhiễm virus corona hay không?

Minh An (T/h)|02/02/2020 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bộ Y tế cần có ý kiến chính thức bằng văn bản về khả năng lây bệnh qua phương tiện kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở.

Thừa lệnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản đề nghị Bộ Y tế khẩn trương có ý kiến chính thức bằng văn bản trước băn khoăn, lo ngại về việc sử dụng phương tiện kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở đối với người tham gia giao thông có thể lây bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là virus corona.

Bộ Y tế phải khẩn trương có ý kiến chính thức bằng văn bản về việc này để công khai cho nhân dân được biết, đồng thời, báo cáo Thủ tướng trước ngày 4/2.

Vấn đề này cũng đã được đề cập tại cuộc họp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) chiều 30/1.

Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Y tế chính thức có ý kiến về việc thiết bị đo nồng độ cồn có thể lây bệnh truyền nhiễm. Ảnh: Zing.vn

Hiện tại, nhiều ý kiến băn khoăn, lo ngại về việc sử dụng phương tiện kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở đối với người tham gia giao thông có thể lây bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là chủng mới của virus Corona gây viêm đường hô hấp cấp.

Thực hiện thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ 1-1-2020, lực lượng chức năng đã đẩy mạnh việc kiểm tra nồng độ cồn đối với những người điều khiển phương tiện giao thông.

Bên cạnh tuyệt đại đa số ý kiến ủng hộ việc siết chặt việc kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện giao thông cũng có những ý kiến lo ngại về việc thiết bị dùng để đo nồng độ cồn trong khí thở không đảm bảo tiệt trùng.

Minh An (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổi nồng độ cồn có thể lây nhiễm virus corona hay không?