Thời tiết nắng nóng kéo dài, cần đề phòng giặc lửa

Hải Dương|04/07/2018 03:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Những ngày qua do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía nước ta. Miền Bắc và Trung Bộ đã xảy ra nắng nóng trên diện rộng, sau cường độ nắng nóng tăng lên mức gay gắt đến đặc biệt gay gắt và kéo dài hiếm gặp.

Những ngày qua, tại nhiều địa phương trên cả nước liên tục xảy ra cháy rừng

Nắng nóng cùng với ít mưa làm độ ẩm giảm thấp từ trưa về chiều, đẩy cấp báo động cháy rừng ở nhiều tỉnh thành Bắc Bộ, nhất là các tỉnh Trung Bộ tăng lên mức nguy hiểm đến đặc biệt nguy hiểm. Một số tỉnh như Hà Nam, Thanh Hoá, Nghệ An đã xảy ra cháy gây thiệt hại nhiều diện tích rừng các loại. Hiện tình trạng nắng nóng còn kéo dài và diễn biến phức tạp.

Do vậy, người dân các tỉnh, thành cần tăng cường cao công tác phòng cháy, chữa cháy nói chung. Phòng cháy, chữa cháy rừng nói riêng khi thời tiết còn nắng nóng. Biện pháp hữu hiệu nhất là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cháy vào những giờ cao điểm trong ngày. Kiểm soát việc sử dụng lửa trong và gần rừng của người dân, nhất là việc đốt nương, làm rẫy; tăng cường lực lượng chữa cháy tại các khu vực có nguy cơ xảy ra cháy cao. Chuẩn bị thật tốt dụng cụ, phương tiện, lực lượng, cùng các phương án ứng cứu nhanh nhất. Ngoài ra, nắng nóng khiến lượng điện, gas dùng trong sinh hoạt và sản xuất tăng mạnh, nguy cơ xảy ra chập cháy, mất an toàn là khá cao.

Hải Dương


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết nắng nóng kéo dài, cần đề phòng giặc lửa