Thời tiết Tết Nguyên Đán năm nay: Miền Bắc khả năng rét đậm, rét hại

Mai Anh (t/h)|21/12/2019 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau nhiều năm đón Tết ấm, Tết năm nay các tỉnh miền Bắc khả năng thời tiết sẽ chuyển lạnh, riêng các tỉnh vùng núi có khả năng cao xảy ra rét đậm, rét hại.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ Văn Quốc gia, trong dịp Tết Nguyên đán năm Canh Tý, nền nhiệt trên cả nước có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1-1,5 độ C, riêng khu vực Bắc Bộ cũng như thủ đô Hà Nội nhiệt độ ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm. Sau nhiều năm đón Tết ấm, năm nay thủ đô Hà Nội cũng như khu vực đồng bằng Bắc Bộ sẽ đón Tết trong thời tiết rét, riêng các tỉnh vùng núi có khả năng cao xảy ra rét đậm, rét hại.

Nhiều khả năng dịp Tết Nguyên đán 2020 miền Bắc rét đậm, rét hại.

Khu vực miền Trung có khả năng có mưa do không khí lạnh trong dịp Tết Nguyên đán nhưng lượng không lớn, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế lạnh về đêm và sáng.

Tại Nam Bộ và Tây Nguyên thời tiết chủ đạo khô ráo, có thể xảy ra nắng nóng với nhiệt độ ở mức 34-35 độ, ít có khả năng xuất hiện mưa trái mùa trong dịp Tết này.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, đầu năm 2020, rét đậm tập trung chủ yếu trong tháng 1 và tháng 2 với khoảng 3-5 đợt nhưng không kéo dài. Trong thời gian này đề phòng khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết ở khu vực vùng núi thuộc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Mai Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết Tết Nguyên Đán năm nay: Miền Bắc khả năng rét đậm, rét hại