Thư cảm ơn của người dân quận Ba Đình (Hà Nội) tới Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống

Ban Biên Tập|29/05/2020 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống đăng tải thông tin: Ba Đình (Hà Nội): Người dân “kêu trời” vì phải sống chung với nước thải ô nhiễm. UBND phường Điện Biên đã phối hợp với Xí nghiệp thoát nước số 4 xử lý cống thoát nước chung phố Yên Thế, đảm bảo môi trường sống cho người dân.

VIDEO: Ba Đình (Hà Nội): Xử lý cống thoát nước phố Yên Thế, người dân chưa hết lo?

Trước đó, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã thông tin về việc: người dân số nhà 16 phố Yên Thế, phường Điện Biên, Quận Ba Đình bức xúc vì khu vực bể chứa nước ăn của gia đình luôn trong tình trạng ngập úng từ nhiều tháng nay. Dòng nước cống dềnh lên màu đen xì, bốc mùi hôi thối nồng nặc phát sinh nhiều ruồi muỗi tiềm ẩn nguy cơ phát sinh dịch bệnh.

Nhận được thông tin từ báo chí, lãnh đạo UBND phường Điện Biên đã nhanh chóng phối hợp với Xí nghiệp thoát nước số 4 kiểm tra hiện trạng, tiến hành nạo vét, khơi thông cống thoát nước chung phố Yên Thế. Nhờ vậy mà nước thải trong sân nhà số 16 đã rút hết, không còn hiện tượng ứ đọng nước, phát sinh nhiều muỗi nữa.

Sau khi tình trạng môi trường được cải thiện, người dân số nhà 16 phố Yên Thế, phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP Hà Nội đã có thư cảm ơn gửi Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn.

Thư cảm ơn của người dân số nhà 16 phố Yên Thế, phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP Hà Nội tới Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn

Trong thư viết: “Chúng tôi gồm các hộ dân hiện đang sinh sống tại số nhà 16 phố Yên Thế, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Tạp chí Môi trường và Cuộc sống và nhóm phóng viên: Nhà báo Thùy Dương, Thế Đoàn, Thành Đạt đã đến thực tế khu nhà 16 phố Yên Thế để phỏng vấn, viết bài, đưa tin về hiện trạng nước cống ngập tại khu dân cư trong nhiều tháng qua.

Nhờ sự giúp đỡ, phối hợp của Báo cùng Ủy ban nhân dân phường Điện Biên và Xí nghiệp thoát nước số 4, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội. Các hộ dân sinh sống tại số 16 phố Yên Thế đã thoát khỏi mùi nước cống hôi thối và hàng đàn muỗi đã hết nơi sinh sống. Chúng tôi cầu mong niềm vui này được duy trì vì một cuộc sống vệ sinh, an toàn.

Một lần nữa chúng tôi xin trân trọng cảm ơn Quý Báo và kính chúc Báo tiếp tục thành công và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình.”

UBND phường Điện Biên phối hợp với Xí nghiệp thoát nước số 4 tiến hành nạo vét, thông hút cống thoát nước chung phố Yên Thế 

Mặc dù, tình trạng nước thải dềnh lên đã được khắc phục tạm thời. Nhưng một phần nguyên nhân khiến cống thoát nước chung bị tắc là do các nhà hàng quán ăn trên phố Yên Thế xả thẳng nước thải chứa dầu mỡ ra cống.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Viết Dũng – Phó chủ tịch UBND phường Điện Biên khẳng định với phóng viên: Phường đang lên kế hoạch kiểm tra toàn diện và sẽ xử lý nghiêm những cơ sở kinh doanh vi phạm.

Đề nghị UBND quận Ba Đình, UBND phường Điện Biên cùng các cơ quan chức năng liên quan có biện pháp xử lý triệt để đối với hệ thống thoát nước chung phố Yên Thế để đảm bảo môi trường sống cho người dân.

Trong thời gian tới, Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống sẽ tiếp tục đồng hành cùng với người dân và bạn đọc trên mọi miền đất nước để hướng đến một môi trường sống xanh – sạch – đẹp, ổn định và phát triển.

Ban Biên Tập

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thư cảm ơn của người dân quận Ba Đình (Hà Nội) tới Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống