Thu hồi hàng loạt giấy chứng nhận vệ sinh ATTP và quảng cáo của Công ty Đông Nam Dược

Linh Lan|26/06/2018 13:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 25/6, thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định thu hồi 13 giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và 4 giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng của Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Đông Nam Dược.

Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Đông Nam Dượcquảng cáo sản phẩm với hàng loạt các sai phạm

Theo nội dung quyết định, Cục An toàn thực phẩm thu hồi hiệu lực Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo danh sách đính kèm của Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Đông Nam Dược; địa chỉ: Tầng 23, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm: “Ngoài Công ty Phát Triển Công nghệ Đông Nam Dược, chúng tôi đang tiếp tục thanh tra, kiểm tra đột xuất các địa chỉ khác, của những công ty tương tự. Sai phạm chung của các công ty này là quảng cáo, bán các sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) chưa công bố, ghi nhãn sai, quảng cáo sản phẩm như thuốc chữa bệnh, dùng hình ảnh nhân viên y tế để quảng cáo… Trong quá trình thanh, kiểm tra, chúng tôi đã tiến hành niêm phong các sản phẩm chưa công bố được bày bán ra thị trường. Đồng thời, chúng tôi đang tiến hành xác minh 3 công ty có lượng kinh doanh qua mạng lớn”.

Trước thực trạng các sản phẩm TPCN được bán và quảng cáo rầm rộ, không theo quy định trên mạng xã hội, ông Phong khuyến cáo, người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm TPCN quảng cáo dưới các hình thức như: Dùng thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo sản phẩm; Dùng hình ảnh của nhân viên y tế để quảng cáo; Sử dụng hình ảnh, danh nghĩa của cơ quan y tế để quảng cáo… Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng không nên mua, không sử dụng sản phẩm trong lúc các cơ quan thanh tra, kiểm tra đang tiến hành xác minh, xử lý vi phạm.

Linh Lan


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi hàng loạt giấy chứng nhận vệ sinh ATTP và quảng cáo của Công ty Đông Nam Dược