Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tiếp xã giao Chủ tịch Quỹ Cao học Hàn Quốc Park In Kook

Theo Monre|04/10/2017 02:53
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng ngày 3/10, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã có buổi tiếp và làm việc với ông Park In Kook, Chủ tịch Quỹ Cao học Hàn Quốc. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Văn phòng Bộ và các cán bộ của Quỹ Cao học Hàn Quốc.

thu truong

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tiếp xã giao Chủ tịch Quỹ Cao học Hàn Quốc Park In Kook

Mở đầu buổi tiếp, ông Park In Kook, Chủ tịch Quỹ Cao học Hàn Quốc bày tỏ sự cảm ơn Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân và lãnh đạo các đơn vị của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn.

Giới thiệu về Quỹ Cao học Hàn Quốc (KFAS), ông Park In Kook cho biết, KFAS là một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận, được thành lập vào tháng 11 năm 1974 với mục đích ươm trồng các học giả xuất sắc và góp phần vào sự tiến bộ của giáo dục cao học. Trong suốt 42 năm qua, Quỹ KFAS đã hỗ trợ cho hàng trăm học giả trẻ theo học trình độ tiến sỹ tại các trường đại học danh tiếng ngoài Hàn Quốc và hàng nghìn sinh viên đại học tại Hàn Quốc thông qua các chương trình học bổng và chương trình hỗ trợ nghiên cứu học thuật.

Đặc biệt, từ năm 2002 đến nay, KFAS cùng với Đại học Quốc gia Hà Nội đã ký thỏa thuận thành lập Trung tâm Hỗ trợ Nghiên cứu Châu Á (ARC), hoạt động dưới sự tài trợ của KFAS và là đơn vị trực thuộc Trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Trung tâm này thuộc mạng lưới 17 Trung tâm ARC đặt tại 06 nước trong khu vực trong đó có Việt Nam. Trong những năm qua, Trung tâm đã góp phần thúc đẩy hoạt động học thuật trong nước thông qua việc tài trợ kinh phí cho các nhà khoa học của Việt Nam thực hiện các đề tài nghiên cứu, tổ chức các hội nghị, hội thảo và xuất bản các công trình nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, Trung tâm ARC đã tham gia tổ chức thành công các Diễn đàn, hội nghị quốc tế lớn như: Diễn đàn Hà Nội về Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Hội nghị Giám đốc các Trung tâm ARC và các buổi thuyết trình về Luật và Kinh tế Hàn Quốc.

thu truong1
Ông Park In Kook, Chủ tịch Quỹ Cao học Hàn Quốc phát biểu tại buổi tiếp

Tiếp nối thành công của Diễn đàn Hà Nội những năm trước, trong năm 2018, ông Park In Kook cho biết, KFAS sẽ phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội chủ trì tổ chức Diễn đàn Hà Nội với chủ đề “Ứng phó với biến đổi khí hậu để phát triển bền vững”. Đây là diễn đàn quy mô hội nghị quốc tế với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực biến đổi khí hậu và môi trường đến từ các tổ chức quốc tế như Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi khí hậu (IPCC), Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP), Ngân hàng Thế giới (WB), Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF),… Dự kiến, Diễn đàn sẽ là cơ hội tốt để thảo luận, chia sẻ về những chính sách và những đổi mới thể chế cho ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững tại Việt Nam trong thời gian tới. Ông Park In Kook mong rằng Bộ Tài nguyên và Môi trường tạo điều kiện quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Đại học Quốc gia Hà Nội và KFAS để chuẩn bị nội dung cho Hội nghị.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chào mừng Chủ tịch Park In Kook cùng Đoàn công tác của KFAS và các cán bộ của Đại học Quốc gia Hà Nội đã đến làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường.

thu truong2
Toàn cảnh buổi tiếp xã giao Quỹ Cao học Hàn Quốc

Thứ trưởng cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn coi trọng và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai Chính phủ Việt Nam – Hàn Quốc trong thời gian qua trong tất cả các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, giáo dục và môi trường; đồng thời hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa những hoạt động hợp tác song phương hiệu quả và ý nghĩa, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ đào tạo, nghiên cứu và tăng cường năng lực giữa KFAS với các cơ quan liên quan của Việt Nam trong thời gian tới.

Đánh giá cao đề xuất “Diễn đàn Hà Nội” – một hội nghị quốc tế về ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường do Đại học Quốc gia Hà Nội chủ trì phối hợp với KFAS tổ chức, Thứ trưởng cho rằng Bộ Tài nguyên và Môi trường rất hoan nghênh sáng kiến tổ chức Diễn đàn Hà nội và sẵn sàng phối hợp với KFAS và Đại học Quốc gia tổ chức Hội nghị quốc tế này.

Thứ trưởng tin tưởng rằng, Diễn đàn Hà Nội sẽ là cơ hội quý báu cho việc trao đổi giữa những nhà khoa học và nhà quản lý những kiến thức về kinh nghiệm liên quan đến biến đổi khí hậu và ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân ở mọi tầng lớp về vấn đề biến đổi khí hậu hiện nay. Thứ trưởng cũng giao Tổng cục Môi trường và Cục Biến đổi khí hậu phối hợp chặt chẽ với Đại học Quốc gia Hà Nội và KFAS để chuẩn bị nội dung cho Hội nghị; đồng thời đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội và KFAS phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài nguyên và Môi trường thường xuyên trao đổi thông tin trong quá trình chuẩn bị để đảm bảo cho sự thành công của Hội nghị.

Theo Monre

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tiếp xã giao Chủ tịch Quỹ Cao học Hàn Quốc Park In Kook