Thủ tướng: Cán bộ tuyệt đối không đi lễ trong giờ hành chính

Gia Linh|16/02/2024 15:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công, tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính.

le(1).jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị 06/2024 về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tại chỉ thị này, Thủ tướng đã điểm lại những việc làm được và một số hạn chế còn tồn tại trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua của các bộ, ngành, địa phương. Đồng thời dự báo thời gian tới tình hình thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức, tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Điều này sẽ gây áp lực lớn đối với công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là những tháng đầu năm 2024.

Với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính nhà nước, Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định cho hoạt động lễ hội, vui chơi…. Lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được Thủ tướng giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương tích cực, chủ động chỉ đạo tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, khai hội lễ truyền thống, dân gian ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, bảo đảm an toàn, văn minh, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là vi phạm về thu, quản lý tiền công đức và đốt vàng mã (nếu có).

Bộ Nội vụ tăng cường công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo và lễ hội, bảo đảm các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trong các Lễ hội xuân 2024 theo đúng quy định của pháp luật, văn minh, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng: Cán bộ tuyệt đối không đi lễ trong giờ hành chính