Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác chống dịch tại Bình Dương

Nhật Lệ (t/h)|27/08/2021 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 27/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Sáng 27/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm hỏi, động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương, kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch theo tinh thần xuống tận nơi, mắt thấy tai nghe việc chống dịch và bảo đảm cuộc sống của nhân dân tại xã phường.

Thủ tướng kiểm tra công tác điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương

Thủ tướng và Đoàn công tác của Chính phủ đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, nơi đang điều trị cho 146 bệnh nhân mắc Covid-19. Thủ tướng yêu cầu bệnh viện phải thực hiện tốt nhiệm vụ chữa bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm chéo; kết nối, liên thông với các bệnh viện Trung ương để hội chẩn và rút kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân Covid-19.

Sau khi kiểm tra, Thủ tướng đã biểu dương, động viên đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đồng thời lưu ý không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác, đặc biệt Thủ tướng yêu cầu bệnh viện phải thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch, không để lây nhiễm chéo trong đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế…

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra tại công ty CP sữa Vinamilk. ẢNH: M.D

Tiếp đó, Đoàn đến tham quan và kiểm tra tình hình hoạt động sản xuất và phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Nhà máy sữa Việt Nam, thuộc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), ở khu công nghiệp Mỹ Phước II, thị xã Bến Cát. Thủ tướng đánh giá giá cao nỗ lực của lãnh đạo công ty đã khắc phục khó khăn vượt qua dịch Covid-19, chăm lo tốt cho đời sống công nhân viên, người lao động. Công ty đã áp dụng nhiều giải pháp phòng chống dịch tại nhà máy để đảm bảo an toàn cho công nhân.

Thủ tướng động viên các bác sĩ tại Bệnh viện quốc tế Becamex, Bình Dương đang ngày đêm chữa trị cho người bệnh. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đợt dịch thứ 4 tại Bình Dương ghi nhận 226 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Ổ dịch lớn nhất ở phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên với 190 ca và đến nay vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm. Từ ổ dịch này đã lan ra các công ty, khu nhà trọ công nhân ở thành phố Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An và thị xã Tân Uyên.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, một số địa phương trong tỉnh Bình Dương đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều điểm dịch tễ, công ty, khu nhà trọ ở Bình Dương đã được phong tỏa, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng. Bình Dương cũng đã nâng mức cảnh báo dịch bệnh lên mức cao nhất để tập trung biện pháp và nguồn lực kịp thời chống dịch.

Thủ tướng kiểm tra công tác tập kết, phân phối hàng hóa hỗ trợ Nhân dân phòng chống dịch Covid-19 tại TP Thuận An

Ngoài việc đẩy nhanh truy vết, xét nghiệm sàng lọc, Bình Dương cũng đã tiêm vaccine phòng Covid-19 cho tất cả lực lượng tuyến đầu chống dịch. Phòng chống dịch bệnh lây lan trong khu, cụm công nghiệp ở Bình Dương, UBND tỉnh đã kiến nghị Bộ Y tế tăng cường vaccine để tiêm phòng cho công nhân lao động.

Sau khi đi kiểm tra một số điểm, Đoàn công tác Chính phủ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về công tác phòng, chống dịch.

Nhật Lệ (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác chống dịch tại Bình Dương