Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT đề xuất phương án thi THPT quốc gia phù hợp

Minh Anh|04/04/2020 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước tình hình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 3, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, đề xuất phương án phù hợp đối với thi THPT quốc gia năm nay.

Cụ thể, trong phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh hình thức học trực tuyến và sớm công nhận loại hình đào tạo này. Đồng thời thông qua phương án giảm thiểu chương trình học năm nay phù hợp với tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GD-ĐT có phương án báo cáo Chính phủ về vấn đề này, trong đó có việc nghiên cứu, đề xuất phương án thi THPT quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng phù hợp.

Trước tình hình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đối với Kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GD-ĐT đã cho lùi thời gian tổ chức sang tháng 8. Đồng thời, đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT đã ra hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019-2020 cấp THPT, tinh giản ở mức “kịch khung trong điều kiện có thể”. Nhiều nội dung kiến thức của học kỳ II được thực hiện theo hướng “Không dạy”, “Không làm”, “Không thực hiện”, “Khuyến khích học sinh tự đọc/xem/thực hiện” và không tiến hành kiểm tra, đánh giá kết quả đối với học sinh ở những nội dung tinh giản. Bộ GD-ĐT cũng đang xây dựng đề tham khảo của Kỳ thi THPT quốc gia để sớm công bố cho học sinh lớp 12 và các trường tổ chức dạy học, ôn tập trên cơ sở bám sát vào nội dung chương trình giáo dục đã được tinh giản.

Tuy nhiên, ý kiến của một số chuyên gia giáo dục cho rằng Bộ GD-ĐT vẫn cần tính đến các phương án đặc thù cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang có diễn biến phức tạp, như xét tốt nghiệp THPT dựa trên kết quả quá trình học tập của học sinh; và cũng có thể lấy kết quả quá trình học tập của học sinh làm căn cứ xét tuyển đại học, cao đẳng …

Minh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT đề xuất phương án thi THPT quốc gia phù hợp
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.