Thừa Thiên – Huế: Dân bất an với “hung thần” xe ben

12/10/2017 15:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Xe ben, xe tải tung hoành trên đường Dạ Lê khiến người dân bất an

(Moitruong.net.vn) – Thời gian qua, tình trạng xe tải chở đất đá tung hoành trên tuyến đường Dạ Lê (phường Thủy Phương, TX Hương Thủy) khiến người dân sống dọc hai bên đường bị ảnh hưởng bởi bụi và nguy cơ tai nạn giao thông.

Đường Dạ Lê trước là tỉnh lộ 7, đây là trục đường quan trọng, mỗi ngày có nhiều lượt phương tiện của người dân và các em học sinh lưu thông. Thế nhưng việc xe tải, xe ben chạy với tốc độ cao đang làm gia tăng tình trạng ô nhiễm bụi và gây nguy hiểm cho người dân lưu thông trên tuyến đường này.

Theo người dân sống dọc hai bên đường Dạ Lê cho biết, cứ tầm buổi trưa là giờ cao điểm lượng xe ben, xe tải chở đất đá chạy từ đường tránh qua đường Dạ Lê lên Huế  rất đông. Xe nào cũng chở đầy, có nhiều chiếc phủ bạt không kín nên bụi bay mịt mù, nhà cửa người dân hai bên đường đất đỏ bám đầy.

XB2 Sau khi các xe ben chạy qua là bụi bay mịt mù

Bà N.T.M (nhà tại đường Dạ Lê) lo lắng nói: “Buổi chiều, trẻ con trong xóm thường hay ra đứng phía trước chơi nhưng thời gian gần đây, xe ben chạy qua con đường này nhiều quá nên người lớn rất lo tai nạn. Các xe này chạy liên tục ầm ầm rất nguy hiểm.”

Trước thực trạng ô nhiễm bụi nghiêm trọng nên người dân nơi đây rất bức xúc và phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa có lời giải thỏa đáng. Mỗi ngày họ phải đóng cửa nhà 24/24 giờ, cuộc sống bị đảo lộn hoàn toàn. Một số người người dân đã đưa các loại gỗ, đá làm chướng ngại vật để hạn chế xe tải chạy vào mép đường đất.

XB3Nhiều xe che chắn sơ sài khiến đất đá dễ rơi xuống đường

Có mặt tại con đường này, ghi nhận của PV Môi trường và Cuộc sống cho thấy lượt xe tải lưu thông trên tuyến đường này rất lớn. Mỗi lần các xe tải đi qua là bụi bặm từ mặt đường bốc lên trắng xóa theo gió bay vào nhà dân. Ai đi qua đây cũng phải lấy tay bịt mũi để bảo vệ sức khỏe.

Được biết, dù có lệnh cấm của chính quyền địa phương về việc không lưu thông xe tải, xe quá khổ qua tuyến đường Dạ Lê vào giờ cao điểm hay giờ tan học. Nhưng nhiều xe vẫn bất chấp lệnh cấm tung hoành trên tuyến đường đã khiến ai cũng bất an. Người dân nơi đây mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý tình trạng nói trên.

H.Đội


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Dân bất an với “hung thần” xe ben