Thừa Thiên-Huế: Hơn 100 tấn cá lồng chết trắng người dân lao đao

28/11/2017 23:41
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trong hai ngày 27 và 28/11 hơn 100 tấn cá lồng của người dân tại 2 xã Vinh Hiền, Lộc Bình huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế chết trắng, khiến người nuôi cá lao đao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế của người dân địa phương.

Thừa Thiên-Huế: Hơn 100 tấn cá lồng chết trắng người dân lao đao

Xã Vinh Hiền là địa phương vùng ven biển và đầm phá tỉnh TT-Huế chịu thiệt nặng nhất trong đợt cá chết này, với số lượng trên 81 tấn ở 1.300 lồng nuôi của 360 hộ, tổn thất khoảng 8 tỷ đồng. Xã Lộc Bình lân cận cũng bị chết gần 30 tấn cá nuôi của 152 hộ dân. Cá chết chủ yếu là những giống đặc sản như vẩu, cá mú, nuôi chừng 8 tháng, đạt trọng lượng trên 1kg/con.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này ban đầu được xác định là do mưa lũ kéo dài, nước lợ vùng đầm Cầu Hai ngọt hóa suốt tháng qua, lại đậm đặc phù sa, khiến cá nuôi chết hàng loạt và đây là nuôi trái vụ của người dân địa phương.

Được biết, ngành nông nghiệp huyện đã khuyến cáo người dân không nên nuôi cá trái vụ vì mưa lũ cá dễ chết, nhưng vì lợi nhuận nên dân vẫn nuôi mong có thêm thu nhập dịp Tết. Sự cố xảy ra đã làm cho nhiều ngư dân điêu đứng, khóc ròng.

Nhân Mã (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên-Huế: Hơn 100 tấn cá lồng chết trắng người dân lao đao