Thừa Thiên – Huế: Lần đầu tiên tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân

H.Đội|09/07/2017 11:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

( Moitruong.net.vn) – Lần đầu tiên tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức lễ cưới tập thể cho 22 cặp công nhân có hoàn cảnh khó khăn làm việc tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên – Huế đã “chốt” danh sách 22 cặp đôi vợ chồng tham gia đám cưới tập thể lần đầu tiên do đơn vị này chủ trì tổ chức cho công nhân trong tỉnh. Những cặp đôi được chọn tham gia đám cưới tập thể lần đầu tiên này có khoảng 50% cặp đôi cùng làm công nhân, những cặp đôi còn lại có một người là công nhân, người còn lại làm ở ngoài, cả hai đều có hoàn cảnh kinh tế khó khăn và đã đăng ký kết hôn.

1,

Các cặp đôi chụp ảnh cưới

LĐLĐ tỉnh cho biết thêm, có nhiều cặp đôi đã đăng ký kết hôn từ 7-9 năm nhưng chưa có điều kiện để tổ chức đám cưới. Thậm chí có cặp đôi vợ là công nhân, chồng là thợ xây tự do đã đăng ký kết hôn được 16 năm nhưng vì hoàn cảnh nên cô gái vẫn chưa một lần được mặc áo cô dâu. Ngoài ra cũng có những cặp đôi đã có con với nhau.

Theo kịch bản dự kiến, vào khoảng 5 giờ ngày 28/7, tại trụ sở LĐLĐ tỉnh (2 Đống Đa, TP. Huế), các cô dâu, chú rể sẽ được trang điểm và diện trang phục áo dài, khăn đóng, sau đó sẽ bước lên những chiếc xích lô được trang trí với sắc màu xanh- nhận diện tổ chức Công đoàn Việt Nam (kể cả trang phục của đoàn viên thuộc Nghiệp đoàn xích lô). Đoàn xe chở 21 cặp đôi sẽ đi qua một số tuyến đường ở trung tâm TP.Huế, cầu Phú Xuân, Trường Tiền và dừng chân ở địa điểm trung tâm tiệc cưới (Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, 100 Phạm Văn Đồng, phường Vỹ Dạ).

Trong dịp này, mỗi cặp đôi sẽ có 3 bàn tiệc để mời họ hàng, bạn thân. Bên cạnh đó LĐLĐ tỉnh sẽ tặng mỗi cặp vợ chồng 1 cặp nhẫn cưới với giá trị 1 chỉ vàng và các chi phí khác như: bánh kem, rượu cưới, áo cưới, trang điểm, phương tiện đưa đón… Theo ước tính của ban tôt chức, chi phí đám cưới cho mỗi cặp đôi khoảng 20 triệu đồng, rất thấp so với một đám cưới bình thường hiện nay nhưng vẫn đầy đủ nghi lễ và trang trọng.

H.Đội


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Lần đầu tiên tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân