Thừa Thiên Huế: Lốc xoáy khiến nhiều nhà dân bị tốc mái, hư hỏng nặng

Minh Anh|28/05/2022 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều ngày 27/5, mưa dông kèm lốc xoáy đã làm hư hại nhiều công trình trên địa bàn thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dông lốc đã làm 17 nhà dân và trụ sở Viện KSND, Trạm Khuyến nông huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế bị tốc mái, 2 trụ điện bị gãy, hệ thống dây điện bị đứt.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Phong Điền đã chỉ đạo các ban ngành triển khai nắm tình hình, huy động lực lượng xung kích hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại.

Lốc xoáy làm nhà dân bị tốc mái.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ở khu vực này có gió mạnh nhất đo được tại Trạm Huế là cấp 4 giật cấp 7.

Dự báo trong những ngày tới tại Thừa Thiên Huế xảy ra nắng nóng trên diện rộng, buổi chiều và tối thường xuất hiện mưa dông kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trước đó, vào ngày 26/5, tại phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng xảy ra vụ sét đánh khiến 1 người tử vong. Nạn nhân là ông Nguyễn Công L. (40 tuổi), trú tại tổ dân phố Phụ Ổ 1, phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà. Nạn nhân sau đó dù được phát hiện và đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Minh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Lốc xoáy khiến nhiều nhà dân bị tốc mái, hư hỏng nặng