Thừa Thiên – Huế: Người dân bức xúc vì đường bị biến thành bãi tập kết rác ô nhiễm

08/08/2017 08:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo phản ánh của người dân, tại tuyến đường Tự Đức – Thuận An (thuộc xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế), xuất hiện tình trạng đổ rác thải bừa bãi ra đường gây ảnh hưởng tới môi trường cũng như đời sống của người dân.

Bãi rác tại đường Tự Đức – Thuận An gây ô nhiễm, người dân bức xúc

Người dân tại Thủy Vân cho biết, nhiều tháng nay tại tuyến đường Tự Đức – Thuận An xuất hiện một bãi rác rất lớn, bốc mùi xú uế nồng nặc. Ngoài ra, nhiều đối tượng vô ý thức còn tận dụng dải phân cách của con đường để tập kết chất thải các loại gây mất mỹ quan.

Theo quan sát của PV, đoạn đường Tự Đức – Thuận An là tuyến đường giao thông quan trọng, có nhiều người qua lại mỗi ngày. Lòng đường khá rộng và được rãi nhựa phảng phiu. Thế nhưng, tại hai bên tuyến đường này lại xuất hiện nhiều bãi tập kết rác thải lớn, nhỏ bốc mùi hôi khó chịu, bừa bộn rất mất mỹ quan.

Trao đổi với chúng tôi, một người dân sinh sống gần khu vực này cho biết: Những ngày mưa lớn, nước đen thối chảy tràn cả ra đường, còn lúc trời nắng thì bãi rác bốc mùi thối kinh khủng, ai đi qua đây cũng phải dùng tay che mũi rất khổ sở.

thuathienhueracthaibuabai2

Rác thải hôi thối tràn ra lòng đường làm mất an toàn giao thông

Lượng rác thải ngày càng nhiều, dồn ứ nhưng không thấy đơn vị nào đến dọn dẹp đã tràn ra cả lòng đường. Nước thải hôi hám không chỉ chảy ra đường mà còn chảy cả xuống ruộng lúa còn gây ảnh hưởng lớn đến đất sản xuất nông nghiệp của người dân. Vào những ngày nắng nóng, các hộ gia đình sống gần bãi rác phải chịu cảnh tra tấn bởi mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, đây cũng là nơi trú ngụ “lý tưởng” của ruồi, muỗi… gây ra các loại dịch bệnh.

Trên tuyến đường này, ngoài rác thải thì phóng viên còn chứng kiến cảnh hàng kilomet dải phân cách bị biến thành nới trú ngụ của các loại cỏ dại. Cỏ đua nhau mọc tràn xuống cả lề đường. Khi thấy những khoảng đất trống ở dải phân cách bị cỏ dại mọc lấn chiếm, nhiều người dân nơi đây đã cuốc xới, tận dụng trồng rau cho gia đình.

Theo quan sát, một đoạn dải phân cách khá dài dọc tuyến đường Tự Đức – Thuận An đã được người dân tận dụng, biến thành vườn rau nhà mình. Đa số các hộ dân sống dọc tuyến đường, đều tranh thủ “xí” một khoảng đất trên dải phân cách, để trồng rau.

thuathienhueracthiabuabai3

Người dân tận dụng dải phân cách ngập tràn cỏ dại để trồng rau sạch

Tuy nhiên, việc trồng rau ở khu vực dải phân cách cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông rất cao bởi hàng ngày lưu lượng xe cộ qua lại tuyến đường này khá đông, cùng với các phương tiện chạy với tốc độ cao, trong khi người dân thường ra hái rau nên có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào.

Đề nghị các cơ quan chức năng xử lý tình trạng đổ rác thải bừa bãi và cỏ dại mọc tràn lan tại tuyến đường Tự Đức – Thuận An để đảm bảo vệ sinh môi trường và sức khỏe cho người dân.

    H.Đội

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Người dân bức xúc vì đường bị biến thành bãi tập kết rác ô nhiễm