Thừa Thiên - Huế: Thả rùa biển nặng 10kg lạc vào đầm phá Tam Giang về môi trường tự nhiên

Minh Châu|25/03/2024 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một con rùa biển quý hiếm nặng 10 kg bị mắc lưới khi đi lạc vào vùng nước lợ đầm phá Tam Giang (tỉnh Thừa Thiên-Huế), cá thể này sau đó đã được thả về môi trường tự nhiên.

Ngày 24/3, Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên - Huế) phối hợp với chính quyền và người dân địa phương tiến hành thả con vích nặng 10kg về môi trường tự nhiên.

Trước đó, một ngư dân khi đi đánh cá trên phá Tam Giang (khu vực thôn Viễn Trình, xã Phú Thanh, huyện Phú Vang) đã phát hiện con vích này mắc vào lưới. Người dân này sau đó đã trình báo chính quyền địa phương để có phương án xử lý.

rua-bien.jpg
Ngư dân thả cá thể rùa biển về môi trường tự nhiên

Theo các chuyên gia và nhà nghiên cứu về sinh thái biển, rùa biển (tên khoa học Eretmochelys imbricata) thuộc họ vích, là một trong những loài động vật biển được quan sát và bảo vệ nhiều nhất trong thời gian gần đây. Sự trở lại tự nhiên của chúng là dấu hiệu tích cực trong việc bảo vệ môi trường biển và duy trì sự đa dạng sinh học của đại dương.

Hoạt động cứu hộ, bảo vệ rùa biển không chỉ là nhiệm vụ của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Mọi người cần cùng nhau bảo vệ và giữ gìn sự sống của những loài sinh vật quý hiếm này, từ việc giảm thiểu tác động của con người đến môi trường sống của chúng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Thả rùa biển nặng 10kg lạc vào đầm phá Tam Giang về môi trường tự nhiên