Quy hoạch phân khu xây dựng Trung tâm Bảo tồn tài nguyên thiên nhiên Việt Nam tại Thừa Thiên - Huế

Linh Đan|15/03/2024 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 15/3, UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức công bố đồ án quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/2000) Trung tâm Bảo tồn tài nguyên thiên nhiên Việt Nam và cứu hộ động, thực vật thuộc Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam.

Phạm vi lập quy hoạch có tổng diện tích 175ha; trong đó giai đoạn 1 đã thực hiện khoảng 16,8ha và giai đoạn 2 khoảng 158,2ha, quy mô phục vụ khoảng 500 người. Ranh giới thuộc xã Phong Mỹ, phía Bắc giáp đất ở và đường giao thông nối vào suối Khe Me; phía Nam giáp rừng phòng hộ và rừng trồng sản xuất; phía Tây giáp rừng phòng hộ thôn Tân Mỹ và suối Khe Me; phía Đông giáp rừng trồng sản xuất.

trung-tam-bao-ton-tai-nguyen-thien-nhien-viet-nam.jpg
Bản đồ quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/2000) Trung tâm Bảo tồn tài nguyên thiên nhiên Việt Nam và cứu hộ động, thực vật thuộc Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam

Khu vực quy hoạch có điều kiện thiên nhiên về khí tượng, thủy văn, địa hình, địa chất... khá đặc trưng cho hầu hết các tỉnh miền Trung và duyên hải từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa và một số vùng đất nên rất phù hợp để xây dựng Trung tâm Bảo tồn tài nguyên thiên nhiên Việt Nam và cứu hộ động, thực vật thuộc Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam.

Mục tiêu của quy hoạch nhằm bảo tồn các nguồn tài nguyên thiên nhiên; cứu hộ các loài thực vật và động vật hoang dã quý, hiếm ở khu vực miền Trung và cả nước; đặc biệt là các loài có nguy cơ tuyệt chủng, cứu hộ các cá thể nhận được từ các vụ buôn bán, vận chuyển trái phép động vật hoang dã quý hiếm. Giáo dục môi trường và tài nguyên thiên nhiên cho học sinh, sinh viên và công chúng trên địa bàn và khu vực.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy hoạch phân khu xây dựng Trung tâm Bảo tồn tài nguyên thiên nhiên Việt Nam tại Thừa Thiên - Huế