Theo đề án thí điểm, hai xe buýt hai tầng sẽ hoạt động theo hai tuyến. Mỗi chuyến chạy tối đa 60 phút, với 55 chỗ ngồi (đã gồm ghế của tài xế), 4 chỗ đứng, một vị trí dành cho người khuyết tật.
Lộ trình của đề án được phê duyệt như sau:
Tuyến H1: Chiều dài tuyến là 12 km theo tuyến vòng tròn, bắt đầu từ Ga Huế Lê Lợi Đội Cung Nguyễn Thái Học Bà Triệu Lê Quý Đôn Hùng Vương Nguyễn Huệ Lý Thường Kiệt Hà Nội Cầu Phú Xuân Trần Hưng Đạo Chợ Đông Ba Trần Hưng Đạo Lê Duẩn Cầu Dã Viên Ga Huế.
Tuyến H2: Chiều dài tuyến là 9 km theo tuyến vòng tròn, bắt đầu từ bãi đỗ xe Nguyễn Hoàng đường Lê Duẩn Đường tỉnh 12 (Kim Long Nguyễn Phúc Nguyên Chùa Thiên Mụ Nguyễn Phúc Nguyên Kim Long) Lê Duẩn Bãi đỗ xe Nguyễn Hoàng.
Xe buýt 2 tầng, thoáng nóc (Ảnh minh họa).
Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, việc thí điểm dịch vụ vận chuyển khách du lịch trong đô thị bằng xe ô tô 2 tầng, thoáng nóc tại TP. Huế sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, tăng cường an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu tham quan du lịch của khách du lịch trong nước và quốc tế, tiến tới tăng cường mức độ hấp dẫn và phát triển du lịch của tỉnh.
Đề án này cũng phù hợp với chủ trương và định hướng của Chính phủ, của tỉnh và xu thế phát triển du lịch vào mạng lươíphát triển giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan hướng dẫn nhà đầu tư triển khai các nhiệm vụ liên quan đến Đề án theo quy định của pháp luật.
>>>Xem thêm:Dịch Covid-19: Kích cầu du lịch Việt Nam, giảm giá dịch vụ từ 20% – 80%
Dịch vụ vận chuyển khách du lịch trong đô thị bằng xe buýt hai tầng, thoáng nóc tại TP Huế được triển khai theo hình thức xã hội hóa 100%. Nhà nước không trợ giá vé hành khách tham quan du lịch tại thành phố Huế.
Mô hình xe buýt du lịch hai tầng mui trần vốn rất quen thuộc với du khách khi đến các thành phố du lịch nổi tiếng, như: London, Berlin, Barcelona hay Hồng Kông, Thượng Hải, Singapore…
Mai An (t/h)